Quá hạn thanh toán hóa đơn tiền nước - ám ảnh không của riêng ai

Đừng để việc thanh toán hóa đơn tiền nước trở thành rào cản ngăn cách việc bạn tận hưởng cuộc sống.

Khi cơn bão “cắt nước” cắt ngang thành phố người ta mới giật mình hốt hoảng nhận ra sự kinh khủng của việc “mất nước”. Cuộc sống của hàng ngàn người trong vùng “tâm bão” bị ảnh hưởng nặng nề. Câu chuyện này cũng hoàn toàn có thể xảy ra với bạn nếu bạn trót quên thanh toán hóa đơn tiền nước. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ chi tiết về việc thanh toán hóa đơn tiền nước để câu chuyện “mất nước” không xảy ra ở bất kỳ gia đình nào.

Quy định về ngừng dịch vụ cấp nước do quá hạn thanh toán hóa đơn tiền nước

Việc ngừng cấp nước được quy định tại Điều 45 Nghị định 117/2007/NĐ-CP: "Đơn vị cấp nước có thể ngừng dịch vụ cấp nước từ điểm đấu nối nếu khách hàng sử dụng nước không thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền nước, vi phạm các quy định của Hợp đồng dịch vụ cấp nước sau 05 tuần, kể từ khi có thông báo đến khách hàng sử dụng nước về việc ngừng dịch vụ cấp nước”. 

Quy định về ngừng dịch vụ cấp nước do quá hạn thanh toán hóa đơn tiền nước

Theo đó,  việc tạm ngừng và ngừng dịch vụ cấp nước được thực hiện như sau:

Tạm ngừng dịch vụ cấp nước trong trường hợp khi khách hàng có yêu cầu tạm ngừng vì các lý do như: tạm vắng, tạm dừng sản xuất, kinh doanh trong một thời gian nhất định nhưng không chấm dứt Hợp đồng dịch vụ cấp nước. Sau thời gian tạm ngừng dịch vụ cấp nước, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng nước thì có thể yêu cầu đơn vị cấp nước mở lại nguồn nước. Ngoài ra, trên thực tế trong một số trường hợp đơn vị cấp nước có thể tạm ngừng dịch vụ cấp nước do một số nguyên nhân khách quan như: sự cố rò rỉ nước, bảo dưỡng đường ống cấp nước,.. Trong trường hợp này, đơn vị cung cấp nước cần thông báo để hộ gia đình sử dụng nước và các công ty, doanh nghiệp, nhà máy chủ động lịch sản xuất kinh doanh và sinh hoạt hợp lý.

Ngừng dịch vụ cấp nước trong các trường hợp sau:

  • Đối với khách hàng sử dụng nước là các hộ gia đình sử dụng nước cho mục đích sinh hoạt:

    • Không thực hiện nghĩa vụ thanh toán hóa đơn tiền nước hoặc vi phạm các quy định của hợp đồng dịch vụ cấp nước sau 5 tuần kể từ khi có thông báo đến khách hàng sử dụng nước về việc ngừng dịch vụ cấp nước.

    • Không thực hiện nghĩa vụ thanh toán hóa đơn tiền nước do có lý do khách quan đã được thông báo trước cho đơn vị cấp nước về những lý do trên thì việc ngừng cấp nước sẽ được thực hiện sau 10 tuần kể từ khi có thông báo về việc ngừng dịch vụ cấp nước.

  • Đối với các đối tượng sử dụng nước khác: Khách hàng sử dụng nước không thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền nước, vi phạm các quy định của Hợp đồng dịch vụ cấp nước sau 15 ngày làm việc kể từ khi đơn vị cấp nước có thông báo đến khách hàng sử dụng nước về việc ngừng dịch vụ cấp nước. (Theo luatduonggia.vn).  

XEM THÊM: Thanh toán tiền điện giảm giá thời … “bão giá”

Giải pháp để không bị quá hạn thanh toán hóa đơn tiền nước

Làm sao để không bị quá hạn thanh toán hóa đơn tiền nước là câu hỏi chung mà nhiều khách hàng từng đặt câu hỏi. Nhiều người vì lý do khách quan mà để đến tận những ngày khi “điện cắt, nước mất” mới nhớ ra chưa thanh toán các loại hóa đơn. Đôi khi vì quá bận rộn khiến bạn không có thời gian đến các điểm giao dịch để thanh toán tiền nước hoặc vì lý do thời tiết, mưa gió tắc đường khi nhớ ra lại đã quá giờ giao dịch hoặc không có sẵn tiền mặt để thanh toán. Vậy phải làm sao để thanh toán hóa đơn tiền nước nhanh và tiện nhất tránh các trường hợp bất đắc dĩ xảy ra?

Với sự phát triển của công nghệ, thanh toán hóa đơn tiền nước trực tuyến trở thành xu hướng. Dù bạn ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào việc thanh toán hóa đơn tiền nước đều có thể thực hiện dễ dàng chỉ với một chiếc điện thoại di động có kết nối internet mà bạn không cần phải tốn thời gian, công sức đến các điểm giao dịch và chờ đợi để đến lượt. Thanh toán hóa đơn tiền nước trực tuyến là giải pháp số cho những công dân thời 4.0 bận rộn. 

Gutina - Giải pháp thanh toán hóa đơn tiền nước tiện lợi

Đáp ứng các nhu cầu của cuộc sống số, Gutina - Ứng dụng chuyển tiền nhanh 24/7 ra đời đã mang lại rất nhiều tiện ích cho người tiêu dùng với đa dạng các dịch vụ từ nộp/rút tiền nhanh đến mua thẻ cào, thẻ game, data và đặc biệt là dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước vô cùng nhanh chóng và thuận lợi.

Gutina - Giải pháp thanh toán hóa đơn tiền nước

Đóng tiền nước nhanh tức thời bằng Gutina - Ứng dụng chuyển tiền nhanh 24/7 chỉ với một số thao tác đơn giản như sau:

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng Gutina - Chuyển tiền nhanh 24/7 về smartphone. Ứng dụng có mặt trên cả 2 hệ điều hành là Android và iOS. (Dành cho khách hàng chưa cài đặt ứng dụng).
  • Bước 2: Đăng nhập vào Gutina - chọn “Hóa đơn điện nước”. Ở mục thanh toán chọn “Hóa đơn tiền nước”
  • Bước 3: Chọn nhà cung cấp dịch vụ sau đó nhập mã khách hàng để truy xuất thông tin hóa đơn kèm theo số tiền cần thanh toán.
  • Bước 4: Xác nhận thông tin, nhập mà khuyến mãi và thanh toán.

Chỉ một chạm vào Gutina việc thanh toán tiền nước đã hoàn thành, không những giúp tiết kiệm, chủ động thời gian cho khách hàng mà còn giúp việc sử dụng nước liên tục không bị ngắt quãng. Còn ngại gì nữa mà không Gutina ngay đi!

0 điểm (0 bình chọn)