Có nên thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa hàng tháng?

Giải pháp thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đây có phải là hình thức thanh toán hiệu quả? Tìm hiểu ngay câu trả lời cùng Gpay

Cách thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa 

Cách thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa

Ngoài các phương thức thanh toán bằng tiền mặt truyền thống, người dùng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa qua ứng dụng ngân hàng tương ứng. Với các thao tác đơn giản trực tiếp trên app ngân hàng, nộp tiền điện không còn là vấn đề khó.

Hướng dẫn các thao tác thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa qua ứng dụng online:

  • Bước 1: Truy cập vào Internet Banking của ngân hàng
  • Bước 2: Lựa chọn tính năng thanh toán hóa đơn tiền điện
  • Bước 3: Nhập thông tin “Mã khách hàng” và “Số tiền cần thanh toán”
  • Bước 4: Xác nhận và nhập mật khẩu thực hiện giao dịch

Ngoài thực hiện, thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa trên app online của ngân hàng người dùng có thể thanh toán trực tiếp tại các điểm thu hộ. Tại các điểm thu hộ có thể là hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các văn phòng giao dịch. Kể đến như: Circle K, Family Mart, phòng giao dịch Viettel, hệ thống Thế Giới Di Động.

Tại các điểm này, người dùng sẽ dùng thẻ Visa quẹt qua máy POS. Bạn hoàn toàn không mất phí bằng hình thức thanh toán này. Tuy nhiên, việc phải di chuyển đến một điểm thanh toán không quá khác biệt với hình thức thanh toán cũ.

Dùng máy pos quẹt thẻ visa

Có nên thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa

Hiện nay, cuộc sống ngày càng “công nghệ hóa” nên các hình thức nộp tiền điện truyền thống hàng tháng không còn được sử dụng nhiều. Sử dụng thẻ Visa để thanh toán hóa đơn tiền điện giúp người dùng có thể dễ dàng thanh toán, mọi lúc mọi nơi tiện lợi hơn rất nhiều.

Chính vì vậy phương thức thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa cũng dần trở thành xu hướng. Và nếu bạn là một người bận rộn thì đây chắc chắn là giải pháp tốt cho bạn.

Mặc dù, giải pháp có nhiều tiện lợi nhưng cũng tương đối rủi ro. Bởi với thẻ Visa khi thực hiện bất kì giao dịch nào là bạn đang bắt đầu ghi một khoản nợ với ngân hàng. Nếu bạn không chú ý thanh toán khoản nợ thì lãi suất tín dụng cần trả rất cao. Và đôi khi bạn bị liệt vào danh sách nợ xấu nếu quên thanh toán/ trả nợ.

Có nên thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa?

Lưu ý khi thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa

Trong quá trình thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần nhập chính xác số hợp đồng và số tiền điện cần thanh toán khi thực hiện giao dịch. Bởi các giao dịch nhầm lẫn sẽ rất khó giải quyết và bạn rất dễ gặp rủi ro tài chính. Đặc biệt, khi thực hiện cà thẻ trực tiếp tại quầy thu bạn nên. Vì vậy, trước thao tác xác nhận giao dịch bạn nên kiểm tra lại một lượt thông tin và số tiền.

  • Chú ý thanh toán đầy đủ đúng hẹn thẻ Visa khi thanh toán tiền điện để tránh các khoản nợ xấu.

  • Đối với việc sử dụng thẻ Visa để thanh toán tiền điện qua ứng dụng ngân hàng có thể chịu một số phí giao dịch. Mặc dù phí này không đáng kể, nhưng bạn nên cân nhắc lựa chọn thẻ Visa một số ngân hàng miễn phí. Hoặc một giải pháp thanh toán tiền điện thay thế khác.

Gpay - Giải pháp thanh toán tiền điện thông minh trên điện thoại

Gutina - Giải pháp thanh toán tiền điện thông minh

Gpay là một ứng dụng tiện ích với người dùng với nhiều tính năng thiết yếu trong cuộc sống. Trong đó, tính năng “Thanh toán hóa đơn tiền điện” được rất nhiều người dùng yêu thích. Bởi không chỉ thao tác đơn giản, mà khách hàng hạn chế được mọi rủi ro khi thanh toán qua Gpay. 

Bên cạnh đó, app còn giúp bạn lưu lại lịch sử các mã khách hàng để dễ dàng thực hiện lần sau. Hoặc truy xuất lại các lần thanh toán giao dịch. Cùng với việc thanh toán hóa đơn điện, Gpay còn cung cấp thêm rất nhiều tính năng hấp dẫn khác: thanh toán tiền nước, vay tiêu dùng, nạp thẻ điện thoại, mua data,... Nếu chưa có app Gpay thì hãy tải và trải nghiệm ngay tính năng này thôi.

XEM NGAY: Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa

0 điểm (0 bình chọn)