Xác thực tài khoản điện tử (eKYC )

eKYC hay còn xác thực tài khoản điện tử là quy trình xác minh danh tính của một khách hàng được thực hiện online và khách hàng không cần phải đi đến các điểm giao dịch. Vậy làm thế nào để hiểu đúng về eKYC cũng như tầm quan trọng của nó trong thanh toán điện tử? Bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Xác thực tài khoản điện tử (eKYC) là gì?

KYC (Know Your Customer) nghĩa là Biết khách hàng của bạn. Đây là quy trình để xác định và chứng thực danh tính của một khách hàng, để đảm bảo rằng khách hàng thực sự là người mà họ đã đăng ký. 

eKYC là định danh khách hàng điện tử, sử dụng công nghệ để đơn giản các thủ tục, giấy tờ và tạo thuận lợi cho khách hàng khi không cần phải gặp mặt trực tiếp, qua đối chiếu giấy tờ phiền phức. Khách hàng chỉ cần chụp ảnh gương mặt, giấy tờ tùy thân và hệ thống sẽ dùng các công nghệ AI để xác minh danh tính.

Sử dụng eKYC giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhân lực cho việc xác thực tài khoản người dùng, giúp khách hàng có trải nghiệm sản phẩm tốt.

Vì sao cần xác thực tài khoản điện tử?

Theo thông tư 23 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, việc xác thực thông tin người dùng nhằm mục đích tăng cường bảo mật các giao dịch tài chính, giúp xây dựng một nền tảng thanh toán giảm thiểu gian lận, trộm cắp danh tính, “rửa tiền” và các hoạt động khác. Việc này cũng nhằm bảo vệ quyền lợi cho chính chủ tài khoản.

Với khách hàng của Ví điện tử Gpay, bạn chỉ cần chuẩn bị Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu/Căn cước công dân còn hiệu lực pháp lý để thực hiện việc xác thực tài khoản. Theo đó chỉ cần mở ứng dụng và thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống là việc xác thực tài khoản điện tử đã hoàn tất.

Việc xác thực tài khoản điện tử ví Gpay sẽ giúp:

  • Xác minh danh tính của người sử dụng Ví Gpay, khẳng định người này là chủ sở hữu của tài khoản ví Gpay.

  • Bảo mật cho khách hàng khi sử dụng Ví Gpay

  • Giảm thiểu các hành động gian lận, trộm cắp danh tính, rửa tiền và các hoạt động phạm pháp khác. 

Những lợi ích khi xác thực tài khoản điện tử

Việc xác thực tài khoản diễn ra vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Sau khi hoàn tất việc xác thực tài khoản điện tự, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Đảm bảo an toàn và bảo mật tối đa cho tài khoản ví điện tử

  • Được hưởng các chương trình khuyến mãi từ ví Gpay

  • Được sử dụng đầy đủ các tiện ích thanh toán và dịch vụ trên Ví điện tử Gpay.

Hướng dẫn xác thực tài khoản ví điện tử Gpay trong 3 bước

Để xác thực tài khoản Ví điện tử Gpay, bạn thực hiện sau hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị sẵn giấy tờ trùng khớp với thông tin cá nhân đã đăng ký. 3 loại giấy tờ hợp lệ dùng để xác thực tài khoản là: Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu, Căn cuốc công dân.

  • Bước 2: Mở ứng dụng Gpay, chọn Xác thực ngay

  • Bước 3: Chọn loại giấy tờ để tiền hành xác thực

  • Bước 4: Chụp ảnh mặt trước và mặt sau giấy tờ

  • Bước 5: Nhập thông tin cá nhân còn thiếu và tiến hành xác thực.

Sau khi xác thực tài khoản ví điện tử, khách hàng sẽ an tâm hơn vì đã xác minh chính chủ cho tài khoản, giúp bảo vệ khách hàng trong các hoạt động giao dịch, thanh toán, tránh bị lừa đảo.

Việc xác thực tài khoản ví điện tử vừa giúp bảo vệ tài khoản tốt hơn lại nhanh chóng và dễ dàng. Các thông tin cung cấp chỉ được sử dụng để xác thực tài khoản theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Do đó nếu bạn đang sử dụng ví điện tử nhưng chưa xác thực tài khoản hoặc còn băn khoăn thì hãy tìm hiểu kỹ nhé.

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

 

0 điểm (0 bình chọn)