Virtual account là gì? Lợi ích của dịch vụ trong quản lý tài chính doanh nghiệp

Là sản phẩm công nghệ tương đối mới mẻ, nhưng virtual account lại đem đến nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp cũng như khách hàng của họ. Vậy virtual account là gì? Và những lợi ích nào mà dịch vụ đem đến cho người sử dụng. Cùng Gpay tìm hiểu trong bài viết này.

Tìm hiểu virtual account là gì?

Trước khi tìm hiểu về dịch vụ mới mẻ này. Đầu tiên, cùng xem định nghĩa virtual account là gì? Virtual Account (viết tắt là VA) được hiểu đơn giản là giải pháp công nghệ giúp hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý các khoản thu từ khách hàng thông qua một tài khoản ảo định danh (chỉ có thể nhận tiền; không thể nạp/ rút,/chuyển).

Với các tài khoản virtual account sẽ được tạo thủ công hoặc tự động. Tuy nhiên, với từng doanh nghiệp tài khoản VA sẽ được gắn với thông tin định danh riêng biệt. Ví dụ như: mã khách hàng, mã đơn hàng, mã hợp đồng,..

Tìm hiểu virtual account là gì?

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ virtual account 

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ virtual account. Bởi nó không chỉ đem đến nhiều lợi ích cho chính doanh nghiệp mà còn đem đến sự tiện lợi cho khách hàng của họ.

Đối với doanh nghiệp

  • Quản lý hiệu quả dòng tiền thu của doanh nghiệp. Bởi với từng tài khoản virtual account đều được định danh thông tin doanh nghiệp mong muốn. Hơn nữa, các thông tin người chuyển, mục đích cùng việc hạch toán sẽ cập nhật tự động thuận tiện trong việc tra soát.

  • Giảm thiểu chi phí cho các hoạt động đối soát kế toán, vận hành dòng tiền.

  • Mức phí cho dịch vụ VA tương đối thấp phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ virtual account 

Đối với khách hàng của doanh nghiệp sử dụng VA

  • Có nhiều phương thức lựa chọn thanh toán: chuyển khoản mobile banking, nộp tiền tại ngân hàng, cây CDM, ví điện tử một cách đơn giản đến tài khoản VA được cấp. 

  • Chính vì lợi ích trên, khách hàng không nhất thiết cần có tài khoản ngân hàng cũng như phụ thuộc vào tiền mặt để thanh toán.

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí khi lựa chọn cách thanh toán phù hợp.

Một số mô hình doanh nghiệp ứng dụng dịch vụ virtual account 

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị doanh nghiệp đang lựa chọn sử dụng dịch vụ virtual account trong việc thu tiền của khách hàng. Có thể kể đến như một số ngành: Cho vay, bảo hiểm, trường học, đơn vị cung cấp điện, nước, các cửa hàng kinh doanh online.

Khách hàng trả nợ khoản vay/ đóng bảo hiểm/ học phí,..

  • Với các đơn vị cho vay:

Người vay đăng ký thông tin với các đơn vị cho vay. Sau khi duyệt hồ sơ, các đơn vị cho vay sẽ giải ngân đồng thời tạo và gửi thông tin tài khoản virtual account  đến khách hàng. Định kỳ hàng tháng/ tuần/ quý khách hàng sẽ thanh toán khoản vay bằng cách chuyển tiền vào tài khoản VA được cấp. Hệ thống của đơn vị cho vay sẽ tự động gạch nợ khi tài khoản VA của khách hàng ghi có. 

  • Với các đơn vị bảo hiểm/ đóng học phí:

Tương tự như trên, các đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm/ giáo dục sẽ gửi tới khách hàng tài khoản virtual account  tương ứng. Định kỳ khách hàng sẽ thanh toán tiền phí qua tài khoản được cấp. 

Thanh toán khi mua sắm online

Thanh toán khi mua sắm online

Với mô hình kinh doanh online qua website. Sau khi lựa chọn sản phẩm và tiến vào bước thanh toán, khách hàng sẽ điền các thông tin theo yêu cầu. Việc này sẽ phục vụ cho hoạt động vận chuyển cũng như định danh tài khoản virtual account. 

Tiếp theo, khách hàng sẽ lựa chọn hình thức thanh toán qua virtual account. Ngay sau đó, khách hàng sẽ được cấp tài khoản virtual account  tương ứng với đơn hàng đó. Lưu ý, với mỗi đơn hàng sẽ có tài khoản VA tương ứng khác nhau. Khách hàng chỉ cần chuyển tiền vào tài khoản VA được cấp để hoàn thành thanh toán. 

Dịch vụ thu hộ

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ virtual account. Tuy nhiên, là dịch vụ mới nên việc lựa chọn đơn vị uy tín, sẵn sàng hỗ trợ trong quá trình vận hành là điều rất quan trọng. Gpay - đơn vị được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán được biết đến là một lựa chọn của nhiều doanh nghiệp.

Với đội ngũ công nghệ nhanh nhạy, Gpay luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của khách hàng để thiết kế dịch vụ phù hợp với nhu cầu kinh doanh của từng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đội ngũ vận hành và phát triển doanh nghiệp luôn hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng và làm quen dịch vụ. Không những vậy, hoạt động đối soát trong ngày đang được Gpay ngày càng cải thiện. Dòng tiền thu từ tài khoản VA có thể đổ về tài khoản gốc của doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể hiểu thêm về dịch vụ virtual account là gì? Để tìm hiểu thêm, bạn vui lòng truy cập tại đây hoặc liên hệ qua hotline: 1900 638 364. Cảm ơn bạn đọc!

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)