download app g-pay

Ví điện tử là gì? Một số ví điện tử phổ biến

Thanh toán qua ví điện tử đang dần phổ biến. Vậy bạn đã nắm rõ ví điện tử là gì? Cùng Gpay giải đáp câu hỏi tại bài viết dưới đây!

Hiện nay, ví điện tử đang trở thành xu hướng thanh toán được áp dụng ở nhiều trang thương mại điện tử khác nhau. Vậy ví điện tử là gì? Có những loại ví điện tử phổ biến nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu và giải đáp những vấn đề này nhé.

Khái niệm ví điện tử 

Ví điện tử là gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Ví điện tử chính là một tài khoản điện tử online. Giống như tên gọi của nó thì nó cũng giống như một “chiếc ví”, có chức năng thanh toán các đơn hàng, hóa đơn mua sắm. Bên cạnh việc thanh toán trực tuyến, một số ví điện tử có kết hợp tính năng quét mã QR cũng giúp bạn thanh toán tại các cửa hàng mà không cần mang theo tiền mặt. 

Ví điện tử là gì?

Hạn chế khi sử dụng ví điện tử

Từ năm 2016 thì hình thức thanh toán qua ví điện tử đã bước vào giai đoạn phát triển bậc nhất. Tuy nhiên, cho đến hiện nay thì vẫn rất nhiều người không quan tâm tới ứng dụng ví điện tử, nguyên nhân có thể là do một số nhược điểm của ví điện tử như sau:

Sự hạn chế trong vấn đề pháp lý

Trên thực tế thì pháp lý của các ứng dụng ví điện tử hiện nay vẫn chưa được thông qua chính thức. Điều này có thể hiểu là không có cơ quan chức năng nào đảm bảo tính an toàn về tài sản của người dùng khi tranh chấp, cũng không có bộ luật nào quy định về pháp lý của ví điện tử.

Cộng đồng liên kết các ví điện tử cũng có sự hạn chế

Dù cho có rất nhiều ví điện tử như Apple Pay, Samsung Pay, Momo, …nhưng cộng đồng liên kết ví điện tử ở Việt Nam hoàn toàn chưa có tính hợp tác, dẫn đến sự hỗn loạn trong mỗi tài khoản. Bởi lẽ, một người dùng có thể tạo nhiều tài khoản ví điện tử và tài khoản đó sẽ được quản lý bởi những nguồn khác nhau nên rất khó để có thể truy cứu trách nhiệm cho một bên nào đó. 

Tính bảo mật của ví điện tử

Tính bảo mật cũng là một vấn đề rất đáng quan tâm, vì thế hầu hết các bên cung cấp ví điện tử đều cố gắng tạo sự bảo mật tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, việc bị đánh cắp thông tin vẫn là điều khó tránh khỏi. Ví điện tử chưa xây dựng được hệ thống cửa hàng, đại lý kinh doanh để có thể linh động cung cấp cho những người có nhu cầu sử dụng.

Một số loại ví điện tử được dùng nhiều nhất hiện nay

Khi đã hiểu ví điện tử là gì thì số lượng người sử dụng ví điện tử ngày càng gia tăng. Hiện nay trên thị trường cung cấp khá nhiều loại ví điện tử cho người dùng lựa chọn. Hãy cùng tham khảo ngay TOP 5 ví điện tử uy tín được đông đảo khách hàng tin dùng.

Ví Momo

Có thể thấy, ví điện tử Momo được nhiều người biết đến và lựa chọn sử dụng. Việc thường xuyên cập nhật tính năng, bảo trì hệ thống, giúp ví điện tử Momo được đánh giá là mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Momo có nhiều chương trình ưu đãi nhằm gia tăng lợi ích của khách hàng. 

Mỗi giao dịch trên Momo đều được đổi điểm, các điểm thưởng này được dùng để đổi sang các phần quà, các voucher có giá trị. Bên cạnh đó, Momo cũng liên kết với nhiều nhãn hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau  để người dùng có thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ví Momo với 2 triệu người dùng

Ví Momo với 2 triệu người dùng

Ví ZaloPay

Ví điện tử ZaloPay nhận được khá nhiều sự ủng hộ, đặc biệt là giới trẻ. Ví được tích hợp đầy đủ các tính năng giúp người dùng có thể sử dụng một cách tiện lợi, nhanh chóng. Bạn có thể dùng Zalo Pay mọi lúc mọi nơi.

Ví Zalopay ngày càng phổ biến

Ví Zalopay ngày càng phổ biến

Ví AirPay

Do ngân hàng TPBank ngày càng phát triển, nên AirPay đang là loại ví điện tử nhận được đông đảo sự quan tâm của người dùng công nghệ số. AirPay có đầy đủ các tính năng thông dụng của ví điện tử như thanh toán hoá đơn, mua vé xem phim, nạp tiền điện thoại. AirPay cũng thực hiện một số chương trình tri ân khách hàng giúp người dùng có thêm nhiều lợi ích khi sử dụng.

Ví điện tử Airpay

Ví điện tử Airpay

Ví Payoo

Ví điện tử Payoo được đánh giá là an toàn cho mọi giao dịch thanh toán tài chính. Nó cung cấp nhiều tính năng thanh toán tiện lợi như: tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, tiền internet… đồng thời đáp ứng các giao dịch thanh toán mua sắm tại các trang thương mại điện tử. 

Ví điện tử Payoo

Ví điện tử Payoo

Ví Gpay

Gpay là tài khoản ví điện tử được phát triển bởi Công ty Cổ phần Thanh toán Gpay. Đây là một trong 8 công ty thành viên của tập đoàn G-Group. Loại ví này được phát triển trên cả hai hệ điều hành là  iOS và Android. Nó cung cấp đầy đủ các tiện ích như: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại,…

 

Ví điện tử Gpay

Ví điện tử Gpay

Chúng tôi đã phần nào giúp bạn hiểu được ví điện tử là gì cũng như sự thuận tiện của nó trong cuộc sống ngày nay. Các đại lý kinh doanh trên thị trường hầu hết đều sử dụng ví điện tử nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Vậy loại ví điện tử nào phù hợp cho các đại lý? Hãy truy cập ngay trang web tại đây để hiểu thêm về ví điện tử Gpay. Chắc chắn ví Gpay sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời. 

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)

Bài viết khác


DMCA.com Protection Status