download app g-pay

Ví điện tử Gpay nhận được hơn 400 tỷ đồng từ nhà đầu tư Hàn Quốc

Mới đây, đơn vị startup ví điện tử Gpay của Việt Nam thông báo đã nhận được khoản tài trợ hơn 400 tỷ đồng từ Tập đoàn tài chính KB của Hàn Quốc.

Ví điện tử Gpay nhận được hơn 400 tỷ đồng từ nhà đầu tư Hàn Quốc

Gpay trực thuộc Tập đoàn Công nghệ G-Group và là đơn vị đứng sau các nền tảng dịch vụ công nghệ khác như Tima (dịch vụ cho vay ngang hàng), F88 (dịch vụ tài chính) và Gapo (mạng xã hội).

Tại một sự kiện được tổ chức ở thủ đô Hà Nội trong thời gian qua, Tập đoàn tài chín KB của Hàn Quốc và Tập đoàn Công nghệ G-Group đã công bố thành lập một liên doanh giải pháp công nghệ trị giá 13 triệu USD. Trước đó, Gpay đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động trong vòng 10 năm.

Sau vòng gọi vốn này, Gpay hiện được định giá khoảng 425 tỷ đồng (tương đương 18,5 triệu USD). Ông Nguyễn Thuần Chất, đồng sáng lập và kiêm Giám đốc điều hành Gpay cho biết mục tiêu của đơn vị là đạt được mốc 5 triệu người sử dụng vào năm 2023.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp giấp phép hoạt đông cho 39 đơn vị thanh toán trung gian trên cả nước, qua đó tạo ra một hệ sinh thái đa dạng của thị trường ví điện tử. Tuần trước, MoMo, ứng dụng ví điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam cũng công bố họ đã nhận được khoản tài trợ lớn từ những nhà đầu tư nước ngoài.

Những nhà quản lý của Gpay cho biết họ hy vọng rằng có thể tận dụng hệ sinh thái đang sở hữu hơn 30 triệu người dùng của G-Group. Trong khi đó, Tập đoàn tài chính KB của Hàn Quốc là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu của quốc gia thuộc khu vực Đông Á này với vốn hóa thị trường đạt mức 17 tỷ USD, theo Bloomberg.

Nguồn: https://cafeland.vn/

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

 

2.7 điểm (75 bình chọn)

Bài viết khác


DMCA.com Protection Status