download app g-pay

Trung gian thanh toán đầu tiên được cấp phép năm 2020

G PAY là trung gian thanh toán thứ 33 được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, hoạt động chính trong lĩnh vực chuyển tiền nhanh, thu và chi hộ.

Theo thông tin mới cập nhật, Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty cổ phần Thanh toán G (G PAY), nâng số lượng giấy phép trung gian thanh toán lên 33.

Theo giấy phép, G PAY được cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ và dịch vụ ví điện tử. Công ty này cũng là đơn vị đầu tiên được cấp phép trung gian thanh toán trong năm 2020.

G PAY được thành lập tháng 3/2018 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng, trong đó G-Group là cổ đông chi phối nắm 89% vốn. Nền tảng này tự giới thiệu là dịch vụ chuyển tiền nhanh theo mô hình Uber với đội ngũ nhân viên điều phối và giao dịch. Khi khách hàng có nhu cầu chuyển, rút hay nộp tiền, nhân viên G PAY sẽ đến trực tiếp nơi khách hàng yêu cầu để nhận thực hiện giao dịch. Năm 2019, tổng giá trị giao dịch của G PAY đạt 50 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Thuần Chất, đồng sáng lập và giám đốc điều hành G PAY, ứng dụng này được hỗ trợ từ hệ sinh thái G-Group với hơn 20 triệu người dùng trên các nền tảng tài chính, cộng đồng game, mạng xã hội và các công ty công nghệ.

Theo Nghị định 80/2016, trung gian thanh toán được cung ứng hạ tầng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thanh toán và các dịch vụ trung gian thanh toán khác theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Các công ty để có được giấy phép này phải đáp ứng nhiều điều kiện về phương án kinh doanh, cơ cấu nhân sự, hạ tầng và có vốn điều lệ tối thiểu từ 50 tỷ đồng.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    Theo vnexpress

0 điểm (0 bình chọn)

Bài viết khác


DMCA.com Protection Status