Tổng quan về một số cổng thanh toán trực tuyến hiện nay

Cổng thanh toán trực tuyến còn được gọi là cổng thanh toán điện tử, đây là một hệ thống được phát triển nhằm kết nối giữa người bán, người mua và ngân hàng nhằm mục tiêu giao dịch chuyển - nhận tiền nhanh chóng và tiện lợi.

Cổng thanh toán trực tuyến tuy không còn là một thuật ngữ xa lạ với người tiêu dùng Việt, nhưng với sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng của dịch vụ này trong thời gian qua, nhiều người vẫn còn thắc mắc và chưa thực sự hiểu rõ. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu thêm về cổng thanh toán trực tuyến.

Khái niệm cổng thanh toán trực tuyến

Cổng thanh toán trực tuyến còn được gọi là cổng thanh toán điện tử, đây là một hệ thống được phát triển nhằm kết nối giữa người bán, người mua và ngân hàng nhằm mục tiêu giao dịch chuyển - nhận tiền nhanh chóng và tiện lợi. Hiểu đơn giản hơn thì cổng thanh toán trực tuyến chính là dịch vụ trung gian thanh toán giữa người bán, người mua và các ngân hàng.

Theo đó, thay vì việc phải trực tiếp tới ngân hàng để nộp tiền mặt hay chuyển tiền, khách hàng chỉ cần thực hiện giao dịch thông qua các coongt thanh toán này, mọi giao dịch sẽ được xử lý nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc rất lớn. Chính vì vậy, hiện nay các đơn vị bán hàng thường tích hợp luôn cổng thanh toán điện tử trên trang kinh doanh của mình. Nhờ vậy mà việc thu tiền từ khách được tối ưu hóa, các rủi ro như hủy đơn hoặc ship cod không thành công đều được hạn chế hết mức có thể.

Payment Service Provider PSP) là tên gọi những đơn vị cung cấp cổng thanh toán trực tuyến.

Cổng thanh toán trực tuyến

Ưu điểm cổng thanh toán trực tuyến

Cổng thanh toán trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và được ưu tiên lựa chọn là nhờ vào các ưu điểm đáng kể dưới đây:

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian cho đôi bên: Với dịch vụ này, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động thực hiện việc thanh toán mọi hóa đơn tiêu dùng hàng ngày như internet, điện nước, truyền hình cáp,.. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản mà không cần bỏ thời gian và công sức tới từng địa điểm giao dịch.

  • Đem lại những trải nghiệm mua sắm tốt nhất: Nhờ dịch vụ này, quá trình mua bán sẽ hạn chế bị gián đoạn. Cổng thanh toán trực tuyến hoạt động trên nền tảng mạng Internet nên hầu như không bị ảnh hưởng bởi các rủi ro như đứt đoạn, chậm trễ do khoảng cách vật lý gây ra

  • Dễ dàng sử dụng, bảo mật tối đa: Với giao diện được thiết kế thân thiện cùng tính bảo mật thông tin khắt khe, cổng thanh toán trực tuyến đảm bảo lưu lại toàn bộ lịch sử thông toán, thông tin giao dịch nhằm làm căn cứ hợp pháp phòng trường hợp các vấn đề khiếu nại xảy ra

Top 3 cổng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất

1. Cổng thanh toán trực tuyến Paypal

Cổng thanh toán PayPal

Luôn giữ vững “ngôi vương” trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến, Paypal luôn mang đến các cách thức giao dịch an toàn và tiện ích. Trong thời gian qua, Paypal đã và đang chiếm được lòng tin của rất nhiều đơn vị bán lẻ và các doanh nghiệp. 

Một số ưu điểm của Paypal:

  • Giao dịch an toàn, nhanh chóng đem đến trải nghiệm mua bán trực tuyến tuyệt vời

  • Với paypal, bạn có thể hoàn toàn thoải mái tham gia mua sắm trên nhiều nền tảng trong và ngoài nước

  • Thanh toán ngay tại cửa hàng cũng trở nên dễ  dàng với việc kết nối Paypal của bạn với Samsung Pay hoặc Google Play

  • Không mất phí giao dịch

2. Cổng thanh toán trực tuyến Momo

Cổng thanh toán trực tuyến Momo

Momo được mệnh danh là ví điện tử hàng đầu Việt Nam với lượng khách hàng lên đến hàng triệu người cùng đội ngũ đối tác chiến lược là các ngân hàng uy tín như VPBank, Vietcombank, Vietinbank, OCB,... hay nhiều tổ chức thẻ quốc tế lớn như Master, Visa, JCB… Dù là một ví điện tử nhưng bên cạnh đó Momo còn được biết đến là một cổng thanh toán uy tín được nhiều người ưa chuộng.

Một vài ưu điểm nổi bật của Momo

  • Đem đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm hấp dẫn

  • Là cầu nối giữa người mua và bán, chia sẻ ý kiến, nâng tầm chất lượng

  • Chiết khấu cao khi mua thẻ điện thoại, nhiều ưu đãi lớn

  • Thanh toán các hóa đơn tiêu dùng hàng ngày một cách dễ dàng: Hóa đơn điện nước, internet, truyền hình…

  • Tốc độ chuyển tiền siêu nhanh chóng, miễn phí hoàn toàn

3. Cổng thanh toán trực tuyến Gpay

Phát triển bởi Công ty cổ phần thanh toán G (Hệ sinh thái G-Group), cổng thanh toán trực tuyến Gpay được triển khai nhằm mục tiêu hỗ trợ thanh toán qua điện thoại một cách an toàn, bảo mật và nhanh chóng nhất. Hiện tại, Gpay sở hữu nhiều dịch vụ được đánh giá là uy tín như ví điện tử, cổng thanh toán với đa dạng tiện ích như thanh toán hóa đơn vay tiêu dùng, điện nước, internet, nạp tiền điện thoại…

Cùng với lợi thế sở hữu một hệ sinh thái hỗ trợ đắc lực với gần 30 triệu người dùng từ tập đoàn G-Group cùng nhiều ưu điểm vượt trội, Gpay chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng Việt những dịch vụ tài chính hiện đại nhất.

Trên đây là những nội dung chi tiết nhất về cổng thanh toán trực tuyến. Chúc bạn đọc có được những trải nghiệm tuyệt vời với hình thức thanh toán này trong tương lai!

Tìm hiểu thêm về CỔNG THANH TOÁN GPAY

Tải app miễn phí ngay: https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)