Tìm hiểu về cổng thanh toán VNPAY

Cổng thanh toán VNPAY là một trong trung gian hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp kinh doanh khách hàng khi thực hiện thanh toán trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang cân nhắc có nên kết nối cổng thanh toán VNPAY thì đừng nên bỏ qua những thông tin sau đây:

Giới thiệu chung về cổng thanh toán VNPAY

Cổng thanh toán VNPAY ra mắt năm 2011 do Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) phát triển. Khi doanh nghiệp kinh doanh kết nối với cổng thanh toán VNPAY, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện thanh toán trực tuyến qua internet banking bằng việc quét mã QR code. 

Hiện nay, cổng đã kết nối tới hơn 40 ngân hàng nội địa và quốc tế khác nhau. Chính bởi sự kết nối đa dạng này, VNPAY hiện đang là đối tác của rất nhiều đơn vị: Vietnam Airlines, VinMart, tập đoàn Red Sun,..

Hướng dẫn kết nối cổng thanh toán VNPAY

Để thực hiện cổng thanh toán VNPAY, doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn một trong ba phương thức sau đây:

- Tích hợp code: Với hình thức này, doanh nghiệp của bạn sẽ được cung cấp một đoạn code tích hợp với VNPAY. Doanh nghiệp có thể chủ động hoặc VNPAY sẽ hỗ trợ cho đoạn mã này vào mã nguồn của ứng dụng, website,.. Để tự động hóa trong quá trình sử dụng của người mua/sử dụng. Có thể nói đây là cách kết nối chuyên nghiệp đầy đủ và hạn chế các sự cố khi thực hiện nhất. 

- Tích hợp cho website sử dụng các loại phần mềm nguồn mở: Với các trường hợp website cần kết nối VNPAY sử dụng một trong các loại phần mềm: Magento, OpenCart, PrestaShop,… thì VNPAY sẽ cấp các module và thư viện để tích hợp. Sau đó, các đơn vị doanh nghiệp chỉ cần tải bộ thư viện hoặc plugin cài đặt kết nối.

- Hình thức mã nhúng: Nếu doanh nghiệp của bạn không có mạnh về IT thì đây là hình thức kết nối rất phù hợp. Chỉ với một đoạn mã nhúng, doanh nghiệp sẽ gắn vào website. Như vậy, khách hàng có thể thực hiện thanh toán tại website của doanh nghiệp.

Dù lựa chọn hình thức kết nối với cổng thanh toán VNPAY nào, doanh nghiệp cũng cần thực hiện theo quy trình sau đây: 

Bước 1: Chuẩn bị

Tại bước này, doanh nghiệp cần chuẩn bị môi trường tích hợp. Có thể là website, sàn thương mại điện tử, blog,.. Đồng thời là chuẩn bị hợp đồng cùng với các điều khoản và mức phí khi hợp tác với cổng thanh toán VNPAY.

Bước 2: Tích hợp với môi trường test

Bước 3: Test và nghiệm thu kết nối

Bước 4: Triển khai kết nối

Ưu điểm khi sử dụng cổng thanh toán VNPAY

Dễ dàng tích hợp: Với quy trình được tối ưu giảm bỏ các bước dư thừa từ đó cải thiện thời gian tích hợp đưa vào vận hành

Giao diện sau khi tích hợp thân thiện. Khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác mua sắm và thanh toán với các website, sàn thương mại điện tử kết nối với VNPAY. Đặc biệt, khách hàng có thể tiện lợi sử dụng cả trên bản web và mobile

Chính sách mức phí hấp dẫn. Hiện nay, VNPAY đang triển khai chính sách miễn phí tích hợp và duy trì hàng tháng cho doanh nghiệp (tùy thời điểm).

Hỗ trợ các công cụ theo dõi vận hàng. Chủ doanh nghiệp có thể tiện lợi theo dõi tình hình mua sắm tổng kết đối soát dòng tiền theo thời gian mong muốn.

Bảo mật. Với hỗ trợ công nghệ, VNPAY tự tin là đơn vị bảo mật an toàn cho doanh nghiệp và cả khách hàng.

Hy vọng với những thông tin về cổng thanh toán VNPAY trên, doanh nghiệp của bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều những đơn vị cung cấp các giải pháp tương tự VNPAY bạn có thể cân nhắc. Trong đó, có Gpay - Trung gian thanh toán được cấp phép đầu năm 2020. Cảm ơn đọc giả đã quan tâm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Tìm hiểu về cổng thanh toán Ngân Lượng

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

 

0 điểm (0 bình chọn)