Thẻ visa là gì? Hướng dẫn cách làm thẻ visa

Thẻ Visa được ra mắt đầu tiên tại Hoa Kỳ vào năm 1976 được phát hành bởi tổ chức dịch vụ visa thế giới. Đến hiện nay, thẻ visa trở thành công cụ thanh toán tiện ích của rất nhiều khách hàng. Vậy bạn đã nắm rõ các thông tin cơ bản về thẻ visa cũng như cách làm thẻ visa như thế nào? Đọc bài viết để tìm hiểu ngay!

Định nghĩa thẻ visa là gì?

Thẻ visa hay còn có tên gọi là thẻ thanh toán quốc tế. Thẻ Visa được cấp bởi các ngân hàng trên toàn quốc cho phép người dùng có thể mua hàng trực tuyến, thanh toán. Một số khách hàng còn gọi thẻ Visa là thẻ ghi nợ bởi nó cho phép người dùng “thanh toán trước, trả sau”. Tuy nhiên, đây chỉ là tính chất của một số dòng thẻ visa. 

Thẻ visa là gì?

03 dòng thẻ visa thường gặp:

- Visa Debit: Thẻ ghi nợ quốc tế 

- Visa Credit: Thẻ tín dụng quốc tế 

- Visa Prepaid: Thẻ Visa trả trước

Vậy để sở hữu một chiếc thẻ visa bạn cần có điều kiện gì? Và cách làm thẻ visa cho người dùng như thế nào? Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin dưới đây.

Hướng dẫn cách làm thẻ visa nhanh chóng

Hướng dẫn làm thẻ visa

Trước khi làm thẻ visa bạn cần nắm và đáp ứng được các điều kiện sau đây:

- Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang làm việc và sinh sống ở Việt Nam. Trong đó, chủ thẻ chính với yêu cầu bắt buộc đủ 18 tuổi và chủ thẻ phụ đủ 15 tuổi.

- Khách hàng mở thẻ cần đảm bảo đủ năng lực hành vi dân sự để có thể thực hiện đúng theo các quy định của Pháp luật.

- Đảm bảo khả năng tài chính để có thể thanh toán. Người dùng có thể phải chứng minh bằng thu nhập của mình hoặc qua các luồng giá trị giao dịch thường xuyên. Trong quá trình mở thẻ nếu điều kiện này của bạn được ngân hàng xác minh mới có thể mở tài khoản.

Sau khi đảm bảo đủ các điều kiện trên người dùng có thể lựa chọn một trong hai cách làm thẻ visa sau:

Cách 1: Mở thẻ trực tiếp tại phòng giao dịch ngân hàng

Ba bước mở thẻ visa tại ngân hàng:

- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ mở tài khoản thẻ. Hồ sơ này gồm có: phiếu đăng ký mở thẻ được cung cấp bởi ngân hàng (có thể điền tại phòng giao dịch); bản sao chứng minh nhân dân/ hộ chiếu/ thẻ căn cước; bản sao hộ khẩu/ giấy đăng ký tạm trú; Và các giấy tờ liên quan đến việc chứng minh nguồn tài chính: sao kê lương, hợp đồng lao động, các giấy tờ tài sản khác,.. Với các giấy tờ bản sao người dùng cần mang theo bản chính để xác minh.

- Bước 2: Thực hiện các thủ tục mở thẻ tại ngân hàng.

- Bước 3: Nhận thẻ và thực hiện đổi mã PIN. Bạn có thể lựa chọn nhận thẻ tại ngân hàng hoặc nhận thẻ từ xa.

Cách 2: Mở thẻ Online/ tại văn phòng

Ngoài cách làm thẻ visa tại hệ thống giao dịch ngân hàng, người dùng hiện nay còn có thể lựa chọn mở thẻ online. Trên website của một số ngân hàng cũng đang hỗ trợ người dùng làm thẻ từ xa. Đặc biệt, với một số doanh nghiệp lớn còn tạo điều kiện để ngân hàng có thể hỗ trợ làm thẻ tại doanh nghiệp của mình. Và đây cũng là cách làm thẻ visa được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi.

0 điểm (0 bình chọn)