download app g-pay

Thanh toán tiền nước Hà Nội cần lưu ý những điều gì?

Với mỗi người dân khu vực Hà Nội thì việc thanh toán tiền nước Hà Nội hàng tháng không còn gì xa lạ. Hiện nay, người dùng có thể sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau nhưng đều cần lưu ý một số điều sau. Đọc ngay bài viết để không bỏ qua những điểm quan trọng.

Các công ty cung cấp nước sạch khu vực Hà Nội

Để đảm bảo đủ nguồn nước cho cả thành phố nên có rất nhiều các công ty cung cấp nước sạch cho khu vực Hà Nội. Chính vì vậy khi lựa chọn thanh toán tiền nước Hà Nội khách hàng cần nắm chính xác công ty đang cung cấp nước sạch mình sử dụng. 

Trên địa bàn Hà Nội có một số công ty cung cấp nước lớn sau đây:

  • Hawaco: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hà Nội thuộc quản lý của UBND thành phố Hà Nội. Công ty Hawaco hiện đang có 12 nhà máy nước để phục vụ cung cấp nước sạch cho 14 quận, huyện nội ngoại thành Hà Nội.

  • Công ty cổ phần Nước sạch số 2 Hà nội (NS2) là công ty con của Hawaco. NS2 có nhà máy cung cấp nước cho khu vực các quận huyện phía Bắc Hà Nội. Bao gồm địa bàn: Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Long Biên, Gia Lâm.

  • Công ty cổ phần Nước sạch số 3 cũng từng thuộc Hawaco nhưng được chuyển hóa cổ phần trở thành công ty cung cấp nước cổ phần trong khu vực.

  • Ngoài các “ông lớn” trên trên khu vực Hà Nội còn có các công ty khai thác và cung cấp nước sạch khác. Trong đó, có công ty cổ phần Viwaco cung cấp nước khu vực Tây Nam thành phố Hà Nội.

Các hình thức thanh toán tiền nước Hà Nội

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thanh toán tiền nước Hà Nội đã cho phép người dân thanh toán bằng nhiều cách thức khác nhau. Cùng với công nghệ ngày càng phát triển của công nghệ đã đem đến rất nhiều giải pháp giúp người dùng có thể thanh toán tiền nước dễ dàng. Cùng tìm hiểu ngay 3 cách thức thanh toán tiền nước sau đây:

Thanh toán trực tiếp qua các điểm thu của công ty cung cấp nước

Đây là phương thức thanh toán tiền nước Hà Nội truyền thống không còn xa lạ với người dân. Hàng tháng, khi đúng ngày quy định người dân đến các trạm thu tiền nước cố định của công ty cung cấp nước nhà mình sử dụng. 

Tuy nhiên, việc thu tiền nước trong thời gian cố định và giới hạn về không gian và thời gian nên cách thức thanh toán này dần được ít sử dụng. Thay vào đó, người dân thường sử dụng 2 cách thức dưới đây.

Thanh toán trực tiếp qua các điểm thu

Thanh toán qua các điểm thu trung gian

Các điểm thu trung gian có thể là: hệ thống ngân hàng nội địa, hệ thống cửa hàng: thế giới di động, viettel, Circle K,.. Đây là các điểm thu tiền nước hàng tháng được các công ty nước liên kết.

Việc lựa chọn các hệ thống chuỗi làm các điểm thanh toán tạo điều kiện cho người dùng có thể linh hoạt tại các địa điểm và thời gian nộp tiền. Hạn chế duy nhất của cách thức là người dùng vẫn cần phải chủ động đến các điểm thanh toán. Vì vậy, để giải quyết khó khăn này, mà các ứng dụng thông minh đã cung cấp tính năng thanh toán hóa đơn tiền nước.

Thanh toán qua các ứng dụng thông minh

Cuộc sống ngày càng hiện đại chẳng còn xa lạ khi bạn có thể dễ dàng thanh toán tiền nước Hà Nội ngay tại nhà. Một số ứng dụng cung cấp giải pháp thanh toán hóa đơn tiền nước: Momo, Gpay, Viettel pay, Airpay,...

0 điểm (0 bình chọn)

Bài viết khác


DMCA.com Protection Status