Thanh toán hóa đơn điện tử là gì?

Từ khi xuất hiện hóa đơn điện tử, việc thanh toán các hóa đơn nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt với các khách hàng có cuộc sống bận rộn. Vậy thanh toán hóa đơn điện tử là gì? Chúng có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hiện đại? 

Thanh toán hóa đơn điện tử là gì?

Theo einvoice, thanh toán hóa đơn điện tử được hiểu là hình thức thanh toán trực tuyến, tiến hạnh ngay trên mạng internet chỉ với một vài thao tác cực đơn giản. Theo đó, khi tiến hành thanh toán điện tử, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn thao tác chuyển, nạp hay rút tiền tùy ý. Thay vì sử dụng tiền mặt cho các hoạt động thanh toán thì với thanh toán hóa đơn điện tử là gì thì dòng tiền có thể thể lưu chuyển cực nhanh thông qua các tài khoản trực tuyến.

Ưu điểm của thanh toán hóa đơn điện tử 

Hiện nay có 4 hình thức thanh toán hóa đơn điện tử phổ biến là:

  • Thanh toán qua thẻ ngân hàng bằng các loại thẻ như thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế và thẻ ghi nợ nội địa. Đây là hình thức thanh toán thông dụng được nhiều người đang sử dụng vì tính tiện lợi của nó, cũng như nhờ sự phổ biến của các dịch vụ ngân hàng.

  • Thanh toán qua các cổng thanh toán: Do nhu cầu thanh toán điện tử phát sinh, các cổng thanh toán điện tử mở ra càng nhiều. Tùy vào dịch vụ cần thanh toán mà khách hàng có thể lựa chọn cổng thanh toán điện tử phù hợp.

  • Thanh toán qua Ví điện tử: Dễ dàng nhận thấy sự tham gia của các Ví điện tử trong dịch vụ thanh toán hóa đơn điện tử. Nổi bật nhất phải kể đến các Ví điện tử như Gpay, momo, ZaloPay, VINID Pay… Ví điện tử được tích hợp như 1 ứng dụng trên điện thoại di động thông minh cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt. Các tài khoản ví điện tử chỉ cần liên kết với ngân hàng là có thể tiến hành thanh toán hóa đơn điện tử. Ngoài ra Ví điện tử còn có thể được dùng để chuyển tiền - nhận tiền trực tuyến hay thanh toán các hóa đơn, dịch vụ của người dùng.

  • Thanh toán bằng internet banking hoặc mobile banking

Trong đó thanh toán hóa đơn điện tử bằng Ví điện tử đang là xu hướng được nhiều người tin dùng bởi mức độ an toàn, nhanh chóng và đặc biệt vô cùng tiết kiệm với nhiều chương trình khuyến mại từ các nhà cung cấp dịch vụ.

Ưu điểm của thanh toán hóa đơn điện tử 

Sử dụng thanh toán hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy thông thường, người dùng sẽ được hưởng những lợi ích sau:

  • Không cần phải đến trực tiếp địa điểm thanh toán để thực hiện và hoàn tất giao dịch

  • Tiết kiệm thời gian di chuyển

  • Chủ động thanh toán hóa đơn mọi lúc mọi nơi

  • Theo dõi lịch sử giao dịch dễ dàng từ tài khoản thanh toán

  • Tiết kiệm chi phí với nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi từ nhà cung cấp dịch vụ.

Dễ dàng thanh toán hóa đơn điện tử trên ví Gpay 

Dễ dàng thanh toán hóa đơn điện tử trên ví Gpay

Ví điện tử đa năng Gpay cung cấp đa dạng các dịch vụ thanh toán hóa đơn điện tử. Sử dụng ví Gpay thanh toán hóa đơn điện tử là gì, là khách hàng có thể thực hiện việc thanh toán mọi lúc mọi nơi, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Để thanh toán hóa đơn điện tử trên ví Gpay, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Gpay miễn phí trên cửa hàng ứng dụng Google Play hoặc appstore theo từ khóa “Gpay” dành cho hệ điều hành Android và iOS

  • Bước 2: Đăng ký tài khoản Gpay bằng số điện thoại bạn đang sử dụng và liên kết ví với tài khoản ngân hàng

  • Bước 3: Nạp tiền để sử dụng các dịch vụ, tiện ích ví

  • Bước 4: Tại “Tiện ích thanh toán” chọn dịch vụ để thanh toán hóa đơn điện tử. 

Thanh toán hóa đơn điện tử trên ví Gpay, bạn có thể thanh toán tiền điện, nước, nạp điện thoại, mua thẻ cào… Thanh toán vay tiêu dùng bằng thẻ ghi nợ hoặc số dư trong ví cùng nhiều tiện ích thanh toán không tiền mặt khác.

Hãy trải nghiệm Gpay ngay bạn nhé!

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)