Thanh toán bằng QR code mang lại lợi ích gì cho khách hàng?

Thanh toán bằng QR code một trong những phương pháp thanh toán hiện đại thời gian gần đây. Phương pháp thanh toán này là gì và mang lại lợi ích gì cho người dùng?

Thanh toán bằng QR code được đánh giá là một trong những phương pháp thanh toán hiện đại không sử dụng tiền mặt và thẻ ngân hàng. Phương pháp này ngày càng được rất nhiều người dùng ưa chuộng vì mang đến tính tiện lợi cao. Cùng tìm hiểu phương pháp thanh toán này và những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng.

Thanh toán bằng mã QR code được ứng dụng phổ biến
Thanh toán bằng QR code là gì?

Thanh toán bằng QR code được hiểu nôm na là người dùng sẽ sử dụng camera trên điện thoại để quét mã QR. Sau đó, người dùng chỉ cần nhập số tiền thanh toán, nhận 1 tiếng bíp là giao dịch hoàn tất. 

Hệ thống sẽ tự động trừ số tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn đúng với số tiền mà bạn cần thanh toán. Quy trình thanh toán bằng mã code nhanh chóng và tiện lợi, nên rất phổ biến thời gian gần đây.

Thanh toán bằng QR code mang lại lợi ích gì cho người dùng?

Thanh toán bằng QR code mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, trong đó phải kể đến những lợi ích sau đây.

Không cần thiết bị kèm theo

Để thực hiện quy trình thanh toán này người dùng chỉ cần sở hữu chiếc điện thoại có camera quét được QR code. Người dùng không cần phải sử dụng các thiết bị rườm rà và đầu tư tốn kém.

Ngày nay, thiết bị di động khá phổ biến và bất kỳ ai cũng sở hữu điện thoại thông minh cho mình. Chính vì lý do đó mà việc thanh toán bằng mã QR rất dễ dàng để có thể thực hiện. Đảm bảo việc thanh toán nhanh chóng không cần phải sử dụng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng.

Nhanh chóng  

Để áp dụng phương pháp thanh toán bằng mã người dùng không cần phải nhập bất kỳ thông tin tên người bán hàng, số tài khoản, ngân hàng. Người dùng chỉ cần quét mã QR và nhập số tiền cần thanh toán là hoàn tất giao dịch.

So với việc thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán bằng ngân hàng hình thức thanh toán này chỉ tốn khoảng vài giây. Đặc biệt, người dùng sử dụng phương thức thanh toán này không cần phải khai thác bất cứ thông tin người nào.

Chỉ cần sử dụng điện thoại dễ dàng thanh toán
An toàn

Thanh toán bằng mã QR code đảm bảo an toàn hơn cho khách hàng. Quá trình thanh toán không sử dụng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng, có thể thanh toán bất kỳ đâu mà không cần phải mang theo quá nhiều tiền.

Thanh toán bằng mã QR Code có hai lớp bảo mật an toàn theo định dạng đặc biệt. Giúp bảo mật mọi thông tin của khách hàng và tránh bị lộ trong quá trình giao dịch. Điều này sẽ đảm bảo an toàn hơn cho khách hàng khi thanh toán bằng phương thức này.

Thanh toán bằng QR code mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Không chỉ mang đến lợi ích cho khách hàng, thanh toán bằng mã QR Code cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho đơn vị kinh doanh.

Đa dạng hình thức thanh toán

Giúp cho đơn vị kinh doanh có thể đa dạng được nhiều hình thức thanh toán khác nhau. Tạo điều kiện thuận lợi và dễ dàng cho khách hàng khi muốn mua sắm tại online hoặc offline.

Tiết kiệm thời gian

Lựa chọn phương pháp thanh toán thì đảm bảo tính chính xác cao và không tốn nhiều thời gian. Nhân viên không cần phải hoàn trả tiền thừa cho khách cũng như giúp quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng hơn.

Phương pháp thanh toán này không cần phải tốn quá nhiều chi phí đầu tư, nhưng lại mang lại nhiều trải nghiệm thích thú cho khách hàng. Tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi mua sắm tại đơn vị kinh doanh.

Giúp đơn vị kinh doanh dễ dàng quản lý doanh số bán hàng

Dễ dàng kiểm soát

Phương pháp này giúp cho thu ngân đảm bảo quá trình thu chi nhanh chóng, tránh sự thiếu sót. Đồng thời, phương pháp này giúp cho người quản lý có thể dễ dàng đối soát số liệu cửa hàng, hạn chế sự gian lận của nhân viên về doanh số bán hàng. Đảm bảo cho quá trình thanh toán minh bạch và công khai hơn so với phương pháp thanh toán truyền thống.

Thanh toán bằng QR code được đánh giá là một trong những phương pháp thanh toán thông minh. Phương pháp này giúp cho chúng ta có thể giải quyết rất nhiều nhược điểm của việc thanh toán bằng tiền mặt và thẻ ngân hàng. Với những thông tin chia sẻ khi vận bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích và hình thức thanh toán hiện đại công nghệ 4.0. 

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)