Tất toán tài khoản là gì? Có bao nhiêu hình thức tất toán?

Tất toán tài khoản rất quen thuộc với những người thường xuyên giao dịch ngân hàng. Tìm hiểu các thông tin cơ bản về việc tất toán tài khoản qua bài chia sẻ dưới đây.

Tất toán tài khoản là một thuật ngữ thông dụng, được dùng nhiều trong các giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều khách hàng chưa hiểu rõ lắm về việc tất toán. Để hỗ trợ khách hàng tránh việc nhầm lẫn và hiểu rõ hơn về khái niệm, hình thức cũng như là thủ tục. Chúng tôi xin chia sẻ bài viết hôm nay. 

Tất toán tài khoản là gì?

Tất toán tài khoản có nghĩa là gì? 

Tất toán là một thuật ngữ quen thuộc và được dùng phổ biến trong lĩnh vực tài chính. Nói một cách đơn giản thì tất toán tài khoản được hiểu là một hành động chấm dứt hợp đồng. Hoặc là kết thúc một tài khoản nào đó khi không còn nhu cầu dùng nữa. Ví dụ như tất toán tài khoản tiết kiệm,... tại ngân hàng hay tổ chức tín dụng.

Bên cạnh đó, có rất nhiều loại tất toán khác nhau, được sử dụng và vận hành theo mỗi cách riêng. Tùy theo từng nhu cầu của các khách hàng mà bạn có thể tham khảo, áp dụng. 

Các hình thức tất toán tài khoản ngân hàng? 

Các hình thức tất toán tài khoản

Tất toán tài khoản có khá nhiều loại khác nhau. Nhưng trong phần dưới đây, chúng tôi chỉ xin đề cập đến hình thức tất toán điển hình. Đó chính là tất toán tài khoản ngân hàng. 

Dựa trên loại tài khoản mà sẽ có thời điểm tất toán tương ứng và cách vận hành cũng có khác biệt. Khách hàng nên cần lưu ý để có thể thuận tiện trong quá trình thực hiện tất toán.  

Tất toán tài khoản tiền gửi tại ngân hàng có kỳ hạn 

Đối với loại tài khoản này, khách hàng thường sẽ rút vào đúng kỳ hạn. Lúc này có thể rút cả gốc lẫn lãi và yêu cầu ngân hàng đóng tài khoản nếu không có nhu cầu dùng nữa. Khi rút đúng hạn thì số lãi mà khách hàng nhận được sẽ chính xác như trên hợp đồng thỏa thuận. Thời gian gửi tiền càng lâu, kỳ hạn càng dài thì phần trăm lãi nhận được càng cao. 

Nhưng trong trường hợp khách hàng thực hiện tất toán trước kỳ hạn thì tiền lãi sẽ được tính theo lãi suất không kỳ hạn. Do vậy mà phần trăm tiền lãi khá thấp. Khách hàng cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện tất toán tài khoản ngân hàng trước kỳ hạn. 

Tất toán tài khoản tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn

Với hình thức này thì khách hàng sẽ không gặp bất cứ khó khăn gì khi thực hiện tất toán. Bởi lẽ theo đúng luật với hình thức không kỳ hạn thì khách hàng thích rút lúc nào cũng được. Các thủ tục tất toán cũng sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, phần trăm lãi suất của kiểu gửi tiền này khá thấp. 

Thủ tục tất toán tài khoản ngân hàng gồm những bước nào?

Những thủ tục tất toán tài khoản tại ngân hàng

Nhiều khách hàng hiện nay muốn thực hiện tất toán tài khoản ngân hàng, nhưng lại khá băn khoăn về bước thủ tục. Đừng lo lắng vì những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp được bạn. 

Để có thể tất toán tài khoản tại ngân hàng thì bạn cần lưu ý kỹ về mảng giấy tờ. Khách hàng tránh quên mang những loại giấy tờ, hợp đồng quan trọng giữa bạn và phía ngân hàng. 

Đối với từng ngân hàng khác nhau thì họ sẽ có những yêu cầu riêng biệt về vấn đề chuẩn bị giấy tờ. Tuy nhiên, thông thường thì đều yêu cầu khách hàng khi tất toán sẽ phải mang theo hợp đồng ký kết và thẻ căn cước (hoặc giấy CMND). Để có thể nắm bắt rõ hơn về việc này thì khách hàng có thể truy cập website chính thức của từng ngân hàng để có thể tham khảo thông tin. 

  • Chuẩn bị giấy tờ hồ sơ đầy đủ, gồm có hợp đồng và các loại giấy tờ tùy thân quy định

  • Gặp nhân viên ngân hàng để có thể tiến hành thủ tục tất toán 

  • Các thao tác tất toán sẽ được xử lý nhanh, nhân viên xác nhận và thủ tục hoàn thành. 

Trên đây là thủ tục tất toán tài khoản trực tiếp tại ngân hàng. Bên cạnh thủ tục này thì phía khách hàng còn có thể tất toán theo cách khác. Dựa trên từng trường hợp cụ thể, ví dụ như bạn gửi tiền online thì hoàn toàn có thể tất toán tài khoản online nhanh chóng mà không cần mất sức đến trực tiếp ngân hàng.  

Rất mong rằng, qua bài viết trên, bạn đã biết tất toán tài khoản là gì. Cũng như là hiểu được các hình thức, thủ tục xoay quanh. 

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)