download app g-pay

Số tiền tối thiểu trong thẻ ATM là bao nhiêu?

Việc sử dụng thẻ ATM đang ngày càng phát triển. Vậy số tiền tối thiểu trong thẻ ATM của các ngân hàng là bao nhiêu?

Công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước đang trên đà phát triển tăng trưởng nhanh. Việc sử dụng tài khoản ngân hàng và thẻ ATM để thực hiện các giao dịch thanh toán bằng tiền được sử dụng rộng rãi hơn rất nhiều. Do đó mà nhu cầu sử dụng thẻ ATM ngày càng gia tăng, có rất nhiều người muốn sử dụng thẻ ATM nhưng lại lo lắng về cách thức sử dụng cũng như cách thẻ ATM hoạt động. Thẻ ATM sẽ được sử dụng như thế nào? Trong thẻ cần bao nhiêu tiền để có thể sử dụng được? Số tiền tối thiểu trong thẻ ATM cần phải có là bao nhiêu? Ai có thể dùng được thẻ ATM của bạn?... Rất nhiều câu hỏi được đặt ra với chiếc thẻ ATM của các ngân hàng phát hành. Nhưng nhiều nhất có lẽ vẫn là các câu hỏi liên quan đến số tiền có trong thẻ.

Làm sao để có thể sở hữu thẻ ATM?

Để có được một chiếc thẻ ATM việc đầu tiên cần làm đó là ra ngân hàng mà bạn muốn có thẻ mở một tài khoản ngân hàng. Ở Việt Nam hiện có rất nhiều ngân hàng mang vốn của Nhà nước hay tư nhân, bạn đều có thể lựa chọn ngân hàng phù hợp với mục đích sử dụng của mình với nhiều ưu đãi và dịch vụ khác nhau. Sau khi có tài khoản ngân hàng rồi thì bạn yêu cầu làm thẻ ATM cho số tài khoản ngân hàng đó và thế là bạn đã sở hữu một chiếc thẻ ATM của cá nhân mình. 

Mẫu mã của thẻ ATM

Khi cấp thẻ ATM cho bạn ngân hàng sẽ yêu cầu bạn nộp vào một số tiền nhất định. Số tiền này chính là số tiền tối thiểu trong thẻ ATM mà bạn cần phải có để được cấp thẻ ATM.

Số tiền tối thiểu trong thẻ ATM của các ngân hàng là bao nhiêu?

Với mỗi ngân hàng thì lại có yêu cầu về mức tiền duy trì thẻ trong thẻ ATM là khác nhau. Hầu hết các ngân hàng hiện nay đang lựa chọn số tiền tối thiểu trong thẻ ATM là 50.000đ - 100.000đ cho các tài khoản ngân hàng hạng thường. Và đối với khách hàng mở tài khoản ngân hàng hạng thương gia hay hạng VIP, thì số tiền tối thiểu sẽ vào khoảng 500.000đ – 1.000.000đ. 

Đây đều là một số tiền nhỏ đối với khách hàng để duy trì hoạt động dịch vụ cho thẻ ATM. Tuy vậy thì số tiền này vẫn được ngân hàng tính lãi hàng tháng cho số dư trong tài khoản ngân hàng của bạn. Số tiền trong thẻ ATM là số tiền bạn có trong tài khoản ngân hàng. Vì thế bạn có thể quản lý số tiền trong thẻ ATM một cách dễ dàng. Bạn có thể sử dụng thẻ ATM để rút tiền mặt, để thanh toán các hóa đơn tiện ích cho gia đình hay có thể chi tiêu bằng thẻ ATM mà không cần sử dụng tiền mặt. Bạn có thể thanh toán các khoản tiền lớn bằng cách quẹt thẻ ATM mà không cần phải mang quá nhiều tiền mặt bên người. Thẻ ATM đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Số tiền tối thiểu trong thẻ ATM ở các ngân hàng là khác nhau

Số tiền tối thiểu trong thẻ ATM có thể dùng để thanh toán được không?

Như đã biết thì số tiền tối thiểu trong thẻ ATM vẫn được hưởng lãi của ngân hàng. Vậy có thể đem đi chi tiêu số tiền tối thiểu đó không?

Khi bạn sử dụng tài khoản ngân hàng, nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn cài đặt ứng dụng của ngân hàng để quản lý tài khoản của bạn dễ dàng hơn. Thông tin thẻ ngân hàng của bạn cũng được hiển thị đầy đủ ở trên ứng dụng này. Bạn sẽ có thể thấy “số dư khả dụng” và số dư này chính là số dư bạn có thể chi tiêu trong thẻ ATM. Số tiền này bạn có thể thanh toán, rút tiền mặt tùy vào mục đích sử dụng của bạn.

Thẻ ATM thanh toán nhanh chóng tiện lợi

Đối với số tiền tối thiểu trong thẻ ATM bạn sẽ thấy số tiền đó được hiện trong thẻ nhưng không phải số dư khả dụng. Và câu trả lời là bạn không thể thanh toán được bằng số tiền tối thiểu trong thẻ ATM. Số tiền này được ngân hàng giữ lại trong thẻ của bạn với mục đích là tiền cho các giao dịch, dịch vụ mà bạn sử dụng trong ngân hàng. Thẻ ATM là tài sản cá nhân và có các thông tin của bạn do vậy hãy giữ thẻ ATM cẩn thận và đừng để người khác sử dụng thẻ ATM của bạn.

Hãy mở thẻ ATM vì số tiền tối thiểu trong thẻ ATM là rất thấp. Bạn có thể mua sắm và chi tiêu mà không cần phải mang quá nhiều tiền mặt trong người.

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)

Bài viết khác


DMCA.com Protection Status