download app g-pay

Số thẻ ngân hàng có phải là số tài khoản ngân hàng không?

Chắc hẳn rất nhiều người đã không ít lần nhầm lẫn giữa số thẻ ngân hàng với số tài khoản ngân hàng. Mỗi số đảm nhiệm chức năng khác nhau, vì thế bạn cần nắm rõ để tránh những hệ lụy đáng tiếc về sau.

Khi công nghệ hiện đại phát triển, nhiều ứng dụng ngân hàng ra đời đã giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các dịch vụ online thay vì phải đến trực tiếp quầy giao dịch. Chính vì thế các thuật ngữ thẻ ngân hàng và số tài khoản đã không còn quá xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên không ít người tiêu dùng vẫn luôn nhầm lẫn giữa 2 thuật ngữ này. Điều đó đã khiến cho các thao tác giao dịch trở nên khó khăn và ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của mình. Vì thế để giúp khách hàng hiểu rõ hơn cũng như dễ dàng phân biệt giữa số tài khoản và số thẻ ngân hàng, hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về chức năng của chúng nhé!

Chức năng của số thẻ ngân hàng và số tài khoản ngân hàng

Chức năng của thẻ ngân hàng
Đối với khách hàng sử dụng thuần thục tài khoản ngân hàng thì rất dễ để phân biệt giữa số thẻ và số tài khoản ngân hàng. Nhưng đối với khách hàng mới sử dụng dịch vụ thì rất dễ nhầm lẫn giữa 2 loại số này. Không những thế nhiều người còn cho rằng chúng là 1 và đảm nhiệm chức năng giống nhau. 

Vì thế để đảm bảo an toàn cho tài khoản ngân hàng cũng như giúp mọi người dễ dàng thực hiện giao dịch, chúng ta hãy nắm rõ sự khác biệt giữa 2 loại số này. Cụ thể là:

Số tài khoản ngân hàng

Số tài khoản ngân hàng là số giúp bạn thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền từ tài khoản khác hay do chính chủ/ người khác nạp tiền vào. Nếu chỉ biết tên ngân hàng, chủ tài khoản nhưng không biết chính xác số tài khoản thì chắc chắn sẽ không thực hiện được giao dịch chuyển/ nhận tiền. 

Số tài khoản ngân hàng là dãy số do ngân hàng cung cấp theo quy luật của ngân hàng. Và hiện nay một số ngân hàng còn mang đến dịch vụ mở số tài khoản đẹp cho khách hàng, nhằm giúp mọi người dễ nhớ hơn về thông tin của mình. Cùng với đó số tài khoản đẹp, hợp phong thuỷ còn mang đến nhiều ý nghĩa tuyệt vời trong công việc, kinh doanh cho chủ thẻ. 

Số tài khoản sẽ được ngân hàng cung cấp ngay khi mở thẻ xong và sẽ dễ dàng thực hiện giao dịch ngay sau đó. Chữ số tài khoản sẽ thay đổi khác ngay tuỳ theo quy định của ngân hàng có thể từ 8 - 14 con số. Và hiện nay một số ngân hàng khi thực hiện giao dịch chỉ cần nhập đúng số tài khoản và tên ngân hàng thì tên chủ thẻ sẽ tự động hiện lên do cập nhật trên hệ thống. 

Số thẻ ngân hàng

Số thẻ ngân hàng chính là dãy số được in trên mặt thẻ ATM mà mọi người thường được dùng để giao dịch rút tiền, chuyển tiền hay tra cứu số dư. Số thẻ chính là thông tin để cây ATM có thể nhận diện được thông tin chính xác của người giao dịch. 

Hiện nay mỗi ngân hàng sẽ cung cấp dãy số thẻ khác nhau dựa theo quy luật riêng. Đặc biệt trong dãy số thẻ thì 4 chữ số đầu tiên sẽ là số giống nhau giữa các tài khoản cùng ngân hàng. Các chữ số còn lại sẽ thay đổi vị trí để đồng nhất với thông tin khách hàng đã được ngân hàng cung cấp. 

Hướng dẫn cách kiểm tra số thẻ ngân hàng 

Kiểm tra số thẻ ngân hàng

Cách kiểm tra số thẻ ATM

Việc kiểm tra số thẻ trên ATM của ngân hàng sẽ không quá khó, bạn chỉ cần áp dụng các cách dưới đây:

Dựa vào nguồn tin có sẵn trên thẻ ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng đều in nổi số thẻ trên bề mặt thẻ ATM, do đó chỉ cần bạn kiểm tra trên thẻ thì sẽ nắm rõ được thông tin này.

Đến quầy giao dịch của ngân hàng

Nếu vì một số nguyên nhân bạn không còn giữ thẻ nhưng muốn được cung cấp mã số trên thẻ thì có thể đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để tra cứu thông tin và nhờ nhân viên cung cấp lại mã số thẻ. Tuy nhiên điều này sẽ có một chút bất cập là bạn chỉ được cung cấp lại khi đến đúng chi nhánh ngân hàng đã phát hành thẻ cho mình.

Cách bảo vệ số thẻ ngân hàng và số tài khoản cá nhân

Bảo vệ số thẻ ngân hàng

Những điều cần lưu ý để bảo vệ số thẻ ATM

Việc làm lộ thông tin cá nhân sẽ khiến kẻ xấu dễ dàng xâm nhập vào tài khoản của bạn và chiếm đoạt tài sản. Do đó việc bảo mật thông tin cá nhân tài khoản ngân hàng và số thẻ là điều vô cùng cần thiết. Vì vậy bạn cần hết sức lưu ý các cách bảo mật dưới đây:

  • Khi thực hiện giao dịch ngoài cây ATM, không nên vứt lại cây ATM vì như thế rất dễ làm lộ thông tin cá nhân của mình. Cũng vì lo ngại khách hàng dễ làm lộ thông tin nên hầu hết các ngân hàng sẽ dùng ký tự đặc biệt là dấu * hay dấu # để che bớt thông tin. Nhưng tốt nhất bạn không nên vứt lại cây ATM ngay sau khi thực hiện giao dịch.

  • Bên cạnh đó bạn nên lưu ý không được cung cấp dãy số thẻ ngân hàng cho những người không tin tưởng. 

  • Hiện nay một số ứng dụng liên kết ngân hàng sẽ yêu cầu cung cấp mã số thẻ trên ATM. Do đó để đảm bảo an toàn tài khoản của bạn cần xác nhận và lựa chọn các app uy tín để sử dụng.

Với những gì chúng tôi vừa chia sẻ tin chắc giờ đây bạn sẽ nắm rõ hơn về số thẻ ngân hàng và số tài khoản ngân hàng rồi nhỉ? Mỗi dãy số sẽ đảm nhiệm các chức năng khác nhau nhằm bảo mật tốt nhất thông tin khách hàng. Do đó khi không cần thiết bạn đừng nên tiết lộ các dãy số này cho ai để đảm bảo an toàn nhất cho tài khoản của mình nhé!

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)

Bài viết khác


DMCA.com Protection Status