Số CVV/CVC là gì? Cách bảo vệ mã số CVV/CVC

Bạn sử dụng thẻ Visa, Mastercard, nhưng vẫn băn khoăn về mã số CVV/CVC là gì? Bạn chưa biết cách sử dụng thế nào và bảo vệ mã số ra sao. Từ A - Z sẽ được giải đáp trong phần dưới đây.

Bạn sử dụng thẻ Visa, Mastercard, nhưng vẫn băn khoăn về mã số CVV/CVC là gì? Bạn chưa biết cách sử dụng thế nào và bảo vệ mã số ra sao. Thắc mắc sẽ được giải đáp trong phần dưới đây. 

Chắc hẳn rằng những ai đang dùng thẻ Visa hay Mastercard thì đã quá quen với một dãy số phía sau mặt thẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mã CVV/CVC là gì và những rủi ro nếu vô tình để lộ dãy số. Do đó, để giúp khách hàng dùng thẻ an toàn, đúng cách chúng tôi xin chia sẻ bài viết dưới đây.     

CVV/CVC là gì?

Vai trò quan trọng của mã CVV/CVC

Nói một cách đơn giản thì CVV/CVC là một lớp áo giáp bảo vệ, đảm bảo độ an toàn cho thẻ tín dụng. Mã số sẽ bao gồm 3 chữ số, được in trực tiếp ngay phía mặt sau của thẻ. Mã hỗ trợ khách hàng thực hiện xác minh, được dùng trong các giao dịch trực tuyến, thanh toán quốc tế.  

Đối với các loại thẻ tín dụng, điển hình như thẻ Visa hay Mastercard thì CVV/CVC là mã số vô cùng quan trọng. Khi khách hàng giao dịch trực tuyến, mã số này được xem như công cụ giảm thiểu rủi ro. Nâng cao tính bảo mật và độ an toàn và đôi lúc là chẳng cần dùng mã pin. Tránh tạo ra “lỗ hổng” cho những kẻ xấu lấy cắp thông tin hay tiền. 

Nhìn chung thì số CVC và CVV đều sẽ có chức năng bảo mật. Tuy nhiên, điểm khác nhau giữa chúng là sẽ hỗ trợ từng loại thẻ riêng biệt. 

  •  CVV chính xác là chữ viết tắt của Card Verification Value. Đây là loại mã số hỗ trợ cho thẻ Visa, dùng cho cả loại thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. 

  • CVC được biết là chữ viết tắt của Card Verification Code. Nó chính là mã số bảo mật của thẻ Mastercard. 

Tới đây thì chắc hẳn bạn đã biết chính xác, cặn kẽ CVV/CVC là gì rồi phải không nào. Vậy còn những rủi ro khi để lộ số này ra sao? Cùng tìm hiểu tiếp nào. 

Những rủi ro có thể xảy ra khi bạn để lộ số CVV/CVC của thẻ 

Như đã nói ở trên, số CVV/CVC được xem là một lớp bảo mật quan trọng. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng mã này để thanh toán online với các dịch vụ mua bán khác nhau. Vừa nhanh chóng và cũng rất tiện dụng khi không cần dùng mã Pin. 

Rủi ro khi lộ số CVV/CVC

Chính vì vậy, nếu trường hợp bạn vô tình để lộ mã số CVV/CVC thì rủi ro cao là thẻ sẽ dễ bị lộ thông tin. Đặc biệt là tạo ra lỗ hổng cho các kẻ xấu lợi dụng, gian lận và đánh cắp tiền. 

Nếu bỗng một ngày, bạn nhận được tin nhắn thông báo giao dịch bất thường. Bạn không phải là người thực hiện giao dịch đó thì khả năng cao là bạn đã bị kẻ gian xâm nhập. Lý do lớn là vì để lộ mã CVV/CVC. 

Phương pháp bảo vệ mã số CVV/CVC là gì? 

Việc thanh toán online đang ngày càng trở nên thông dụng. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho các loại thẻ tín dụng cũng là điều mà nhiều khách hàng cần phải quan tâm. Bên cạnh những tiện lợi mà việc giao dịch trực tuyến đem lại thì cũng không tránh được nhiều rủi ro. Khi nguy cơ lộ thông tin, bị đánh cắp tiền trở nên đầy rẫy. 

Dành cho những khách hàng đang sử dụng loại thẻ visa và Mastercard. Bạn nên cần đảm bảo an toàn cho số CVV và CVC. 

Tránh để lộ số CVV/CVC 

  • Hãy che số CVV/CVC trên thẻ lại hoặc tìm cách xóa chúng đi. Khách hàng áp dụng phương pháp này nên lưu ý phải nhớ mã số CVV và CVC của mình. 

  • Bạn cũng có thể chọn cách ký vào phần mặt sau của thẻ. Khi tiến hành thực hiện giao dịch thì nhân viên sẽ đối chiếu chữ ký để xác minh. Khách hàng cần đặc biệt lưu ý là hai chữ ký phải giống nhau nếu không giao dịch sẽ bị từ chối. 

  • Bạn nên đăng ký SMS- Banking. Mỗi lần thực hiện giao dịch, hệ thống sẽ gửi tin nhắn bao gồm mã OTP. Khi bạn nhập đúng mã này thì giao dịch mới được thông qua. Do đó, nếu bạn bất ngờ nhận được tin nhắn mà không phải do bạn thực hiện thì chắc chắn đã có người lấy trộm thông tin. 

Rất mong rằng qua bài viết trên, bạn đã có thể biết CVV/CVC là gì rồi. Đặc biệt là biết thêm phương pháp bảo vệ và sử dụng mã số đúng cách. Hạn chế được những rủi ro không đáng xảy ra.    

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

2.7 điểm (20 bình chọn)