Những thông tin quan trọng bạn nên biết về ví điện tử mở

Ví điện tử đang trở thành xu hướng mới nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Vậy ví điện tử mở là gì? Chúng tiện ích như thế nào?

Hiện nay, xu hướng thanh toán tiền online đang ngày càng phổ biến. Vì thế, ví điện tử đang trở thành xu hướng mới nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Vậy ví điện tử mở là gì? Chúng tiện ích như thế nào?

 Ví điện tử mở là gì?

Đầu tiên chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi ví điện tử mở là gì. Đây là tài khoản online dùng để thanh toán trực tuyến các hoá đơn, dịch vụ phổ biến hiện nay một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm. 

Tài khoản ví điện tử sẽ liên kết với tài khoản ngân hàng để tiến hành giao dịch nhanh chóng hơn.Để sử dụng được, bạn phải liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, sau đó nạp tiền vào tài khoản và thực hiện thanh toán.

Những tính năng của ví điện tử 

Khi đã hiểu được ví điện tử mở là gì bạn sẽ biết là ví điện tử  hoạt động khi có sự liên kết với tài khoản ngân hàng. Khi đó, ví có những chức năng như sau:

- Thanh toán: bạn có thể dùng ví điện tử để thanh toán một cách nhanh chóng các loại hoá đơn dịch vụ, mua sắm như: tiền điện, tiền nước, tiền mạng, nạp thẻ, mua vé xem phim, đóng phí bảo hiểm… 

- Chuyển và nhận tiền: ví điện tử có thể chuyển tiền và nhận tiền từ các tài khoản ví điện tử với nhau hoặc từ ví đến tài khoản ngân hàng và ngược lại. Điều này giúp khách hàng có thể thanh toán thuận tiện hơn.

Lưu trữ: Ví điện tử có thể giữ nhiều tiền, giúp bạn dễ dàng mua hàng, nhận thanh toán, tiết kiệm…

Ví điện tử có nhiều chức năng hữu ích cho người dùng

Ví điện tử có nhiều chức năng hữu ích cho người dùng

Sử dụng ví điện tử có lợi ích gì?

Thanh toán bằng ví điện tử có rất nhiều ưu điểm so với thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt. Cụ thể như sau:

- Khi sử dụng ví điện tử, khách hàng có thể thanh toán hầu hết các loại hoá đơn như: ăn uống, mua sắm, giải trí, đóng tiền nước, đóng tiền điện,...

- Bạn sẽ không phải lo mang theo tiền mặt trong người. Nếu lỡ quên mang theo tiền mặt thì chỉ cần có ví điện tử trong điện thoại, bạn vẫn có thể thực hiện được các giao dịch thanh toán.

- Hầu như tất cả các giao dịch tài chính đều có thể thực hiện trên tài khoản ví điện tử. Việc này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian thanh toán trực tiếp.

- Bạn có thể kiểm tra cũng như quản lý tài khoản ví điện tử một cách dễ dàng. 

- Ví điện tử còn giúp kiểm soát chi tiêu hợp lý với tính năng lưu trữ lịch sử sử dụng tài chính và dữ liệu so sánh giữa các kỳ thanh toán

- Đặc biệt, khi sử dụng ví điện tử bạn sẽ được tận hưởng rất nhiều ưu đãi khác nhau

Lợi ích khi sử dụng ví điện tử

Lợi ích khi sử dụng ví điện tử

Hướng dẫn sử dụng ví điện tử 

Để có thể sử dụng ví điện tử thì bắt buộc người dùng phải có tài khoản. Vậy cách sử dụng ví điện tử như thế nào để có được những trải nghiệm tốt nhất ?

Cách liên kết ví điện tử 

-  Bước 1: Tải về điện thoại ứng dụng ví điện tử mà bạn muốn sử dụng

- Bước 2: Đăng ký mở tài khoản ví

- Bước 3: Đăng nhập vào ví

- Bước 4: Liên kết ví điện tử với ngân hàng mà bạn đang có tài khoản . Tuy nhiên cần lưu ý là tài khoản ngân hàng đã đăng ký dịch vụ Internet Banking

- Bước 5: Cung cấp các thông tin liên quan để đảm bảo liên kết thành công ví điện tử với tài khoản ngân hàng của bạn

Bước 6: Xác thực mã OTP và hoàn tất việc liên kết.

Cách sử dụng ví điện tử để thực hiện thanh toán các giao dịch

-Bước 1: Mở ứng dụng ví điện tử trên điện thoại và đăng nhập tài khoản bằng mật khẩu hoặc vân tay

- Bước 2: Lựa chọn dịch vụ 

- Bước 3: Chọn nguồn tiền để thanh toán là tài khoản ngân hàng liên kết hay tài khoản ví điện tử.

- Bước 4: Xác nhận giao dịch bằng mã OTP hoặc mật khẩu của bạn

- Bước 5: Kết thúc giao dịch và đăng xuất ví điện tử để đảm bảo an toàn.

Cần lưu ý những gì khi dùng ví điện tử ?

Việc sử dụng ví điện tử mang lại nhiều tiện ích. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý một số điều để có thể sử dụng ví điện tử an toàn.

- Phải luôn luôn chủ động bảo mật thông tin ví điện tử để tránh bị kẻ gian trục lợi. 

- Không dùng chung tài khoản ví điện tử với bất kỳ ai để có thể đảm bảo an toàn và dễ dàng kiểm soát chi tiêu tài chính của mình.

- Cài đặt xác thực giao dịch bằng mã OTP để đảm bảo quyền lợi cá nhân.

- Chủ động thay đổi mật khẩu 6 tháng 1 lần nhằm tránh kẻ gian lợi dụng để trục lợi. 

Lưu ý khi sử dụng ví điện tử

Lưu ý khi sử dụng ví điện tử

Qua bài viết trên đây chắc  bạn đã hiểu rõ được ví điện tử mở là gì. Có thể thấy ví điện tử mang lại nhiều sự thuận tiện cho việc thanh toán các dịch vụ, hàng hóa trong đời sống hiện đại ngày nay. Không thể phủ nhận sự thông dụng và tầm quan trọng của ví điện tử, đặc biệt là đối với các đại lý kinh doanh. Vậy đại lý của bạn đã chọn được loại ví điện tử nào phù hợp chưa? Hãy trải nghiệm ứng dụng ví điện tử Gpay của chúng tôi. Chỉ cần bạn truy cập trang web: tại đây sẽ được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)