Những điều cần biết về số dư tối thiểu BIDV

Số dư tối thiểu BIDV là bao nhiêu? Tại sao lại có quy định về số dư này? Số tiền này có thể rút ra được hay không?

Đối với mỗi ngân hàng thì sẽ có quy định về mức số dư tối thiểu trong tài khoản khác nhau. Có ngân hàng sẽ có quy định số tiền cụ thể và cũng có ngân hàng sẽ không quy định về số dư tối thiểu này. Riêng đối với ngân hàng BIDV sẽ có quy định cụ thể số tiền tối thiểu cần giữ lại trong tài khoản. Vậy số dư tối thiểu BIDV là bao nhiêu? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này với bài viết sau đây.

Số dư tối thiểu BIDV là gì?

Số dư tối thiểu trong tài khoản ngân hàng BIDV

Hiểu một cách đơn giản thì số dư tối thiểu chính là số tiền tối thiểu bạn cần có trong tài khoản ngân hàng của mình. Như thế thì số dư tối thiểu trong tài khoản BIDV chính là số tiền ít nhất mà bạn cần để lại trong tài khoản để duy trì sự hoạt động của chúng. 

Số dư tối thiểu này sẽ được ngân hàng BIDV nhân viên thông báo cụ thể khi khách hàng tiến hành mở tài khoản thanh toán. Số tiền tối thiểu này sẽ được duy trì từ lúc mở tài khoản cho đến khi khách hàng tiến hành đóng tài khoản không sử dụng nữa.

Quy định về số dư tối thiểu trong tài khoản của ngân hàng BIDV

Như đã được đề cập ở trên thì mỗi ngân hàng sẽ có những quy định về số dư tối thiểu khác nhau. Hiện nay theo thông báo của ngân hàng BIDV thì số dư tối thiểu được quy định sẽ dao động từ 50.000 đến 500.000 VNĐ tùy theo đối tượng và loại thẻ bạn đang sử dụng. 

Với số dư tối thiểu này sẽ giúp bạn có thể duy trì hoạt động của các loại hình dịch vụ đã đăng ký với ngân hàng như: phí quản lý tài khoản, chuyển khoản, sử dụng SMS banking,…

XEM THÊM: Hướng dẫn đăng ký Smartbanking BIDV

Tại sao lại có quy định về số dư tối thiểu BIDV

Mỗi quy định của ngân hàng đều sẽ có những mục đích khác nhau, những quy định này nhằm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cần thiết của khách hàng. Và quy định về số dư tối thiểu cũng không ngoại lệ. Sau đây là những mục đích chính về quy định số dư tối thiểu trong tài khoản của ngân hàng BIDV

Việc duy trì số dư tối thiểu sẽ giúp cho ngân hàng có thể đánh giá, nhận định được rằng tài khoản của khách hàng có hoạt động hay không. 

Bên cạnh đó thì việc quy định số dư tối thiểu sẽ hạn chế được tình trạng số lượng thẻ mở quá nhiều mà không sử dụng. Điều này sẽ khiến cho ngân hàng phát sinh nhiều tài khoản ảo, gây khó khăn trong việc quản lý. 

Đối với những khách hàng đăng ký sử dụng các loại dịch vụ của ngân hàng thì sẽ bị thu phí theo quy định. Trong trường hợp khách hàng không phát sinh giao dịch thì số dư tối thiểu này sẽ được để sử dụng thanh toán các phí dịch vụ mà khách hàng đã đăng ký.

Bạn có thể rút số dư tối thiểu BIDV này hay không?

Đối với ngân hàng BIDV thì bạn vẫn có thể tiến hành rút số dư này từ tài khoản của mình, tuy nhiên khi rút hết số dư tối thiểu thì cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ đóng và không được sử dụng tài khoản thanh toán tại ngân hàng BIDV nữa. Chính vì thế mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tiến hành rút hết số dư tối thiểu này. 

Thủ tục rút số dư tối thiểu

Có nhiều người nhầm tưởng rằng việc rút số dư tối thiểu này sẽ được thực hiện như những giao dịch bình thường. Tuy nhiên thao tác này sẽ không được thực hiện trên các máy ATM của ngân hàng. Bạn cũng không thể chuyển số tiền này sang tài khoản khác được. Cách duy nhất để thực hiện thao tác này là bạn cần phải đến các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng BIDV để yêu cầu thực hiện. Tại đây nhân viên ngân hàng sẽ tiếp nhận yêu cầu và tiến hành đóng tài khoản thanh toán của bạn. Sau khi đã thực hiện xong các thao tác đóng tài khoản thì bạn sẽ được nhận tiền mặt tương ứng với số dư trong tài khoản của bạn.

Một điều lưu ý là khi tiến hành các thủ tục rút số dư tối thiểu tại ngân hàng BIDV thì bạn cần phải cung cấp giấy tờ tùy thân trùng với thông tin đã đăng ký với ngân hàng. Điều này sẽ giúp cho tài khoản của khách hàng được bảo vệ tốt hơn. 

Trên đây là những thông tin cơ bản và những quy định cụ thể về số dư tối thiểu BIDV. Với những thông tin đã được chia sẻ thì bạn đã hiểu phần nào về số dư tối thiểu này rồi đúng không? Tuy nhiên đây là số tiền để duy trì tài khoản, các dịch vụ đăng ký với ngân hàng nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện việc rút số dư tối thiểu này nhé!

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

2.3 điểm (11 bình chọn)