Những điều bạn cần biết về cổng thanh toán điện tử

Thanh toán online trở nên phổ biến, kéo theo đó hàng loạt các cổng thanh toán trực tuyến mọc lên như nấm. Cổng thanh toán điện tử được sử dụng rất nhiều, tuy nhiên đây vẫn là khái niệm còn khá mới mẻ đối với nhiều người dùng hiện nay. Cùng tìm hiểu về cổng thanh toán điện tử qua bài viết dưới đây.

Bạn đã biết cổng thanh toán điện tử là gì chưa?

Cổng thanh toán điện tử là hệ thống kết nối giữa người mua, người bán và ngân hàng giao dịch với mục tiêu cốt lõi là việc chuyển và nhận tiền nhanh chóng ngay sau khi giao dịch trực tuyến hoàn tất. Có thể hiểu đơn giản, cổng thanh toán trực tuyến là một dịch vụ trung gian thanh toán giữa người mua, người bán và ngân hàng. Với mỗi giao dịch thanh toán, người mua có thể sử dụng tài khoản mà cổng thanh toán trực tuyến hỗ trợ để thanh toán  các loại hóa đơn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Không cần phải đến ngân hàng chuyển tiền hoặc nộp tiền mặt trực tiếp nữa mà người sử dụng dịch vụ chỉ cần xác nhận thanh toán qua các cổng thanh toán và chờ hệ thống xử lý. Hiện nay, hầu hết các đơn vị bán hàng đều tích hợp cổng thanh toán trên trang web kinh doanh của mình để có thể  thu tiền trực tiếp từ khách hàng, góp phần làm giảm tình trạng bị hủy đơn hàng hoặc đơn ship không thành công.

Bạn đã biết cổng thanh toán điện tử là gì chưa?

Tất cả những đơn vị cung cấp cổng thanh toán điện tử đều được gọi là PSP (Payment Service Provider) hay nhà cung cấp dịch vụ thanh toán. Các đơn vị thay vì phải duy trì kết nối với các ngân hàng thì chỉ cần sử dụng dịch vụ mà các PSP này cung cấp. PSP được thiết kế để có thể xử lý đa dạng các dịch vụ thanh toán mà khách hàng sử dụng.

Cổng thanh toán trực tuyến có đặc điểm gì?

Cổng thanh toán trực tuyến có đặc điểm gì?

Cổng thanh toán điện tử là một phần vô cùng quan trọng của hệ thống xử lý thanh toán điện tử. Vì nó phụ trách gửi thông tin khách hàng đến ngân hàng để xử lý giao dịch.

Trước đây, máy POS sẽ yêu cầu chữ kí giấy từ khách hàng. Với sự phát triển của công nghệ chip, chữ ký bị bỏ đi, thay vào đó là mã PIN được nhập trực tiếp vào cổng thanh toán.

Cấu trúc của cổng thanh toán tùy thuộc vào đó là cổng thanh toán trực tiếp trong cửa hàng hay cổng thanh toán trực tuyến.

Cổng thanh toán trực tuyến sẽ yêu cầu giao diện lập trình ứng dụng cho phép trang web được truy cập để kết nối với mạng xử lý thanh toán. Còn cổng thanh toán trực tiếp tại cửa hàng sẽ sử dụng thiết bị máy POS kết nối với mạng xử lý thanh toán điện tử bằng đường dây điện thoại hoặc Internet.

Lợi ích khi sử dụng cổng thanh toán điện tử

- Giúp khách hàng tiết kiệm công sức và thời gian đi lại, giảm thiểu chi phí đối với các hình thức thanh toán truyền thống như hóa đơn tiền điện, nước, Internet,...

- Hạn chế việc mua bán sản phẩm trên các website trực tuyến bị gián đoạn bởi một số lý do như: khoảng cách vật lý, thanh toán chậm trễ…

- Người dùng có thể an tâm, sử dụng dịch vụ thanh toán nhanh gọn với tính bảo mật thông tin cao. Cổng thanh toán điện tử cũng cung cấp lịch sử thanh toán chi tiết của khách hàng nhằm làm căn cứ hợp pháp để có thể giải quyết các vấn đề khiếu nại sau này.

Cổng thanh toán điện tử giúp cho việc trao đổi, mua bán online, đặt trước các dịch vụ giải trí, dịch vụ đặt phòng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều.

Lựa chọn cổng thanh toán điện tử Gpay sẽ giúp ích cho hoạt động kinh doanh của bạn

Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp cổng thanh toán điện tử mọc lên cho các doanh nghiệp thoải mái lựa chọn. Mỗi loại cổng thanh toán đều có những ưu điểm, chức năng và quy trình hoạt động riêng. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn cổng thanh toán phù hợp với dịch vụ và mong muốn của mình bạn cần cân nhắc dựa trên rất nhiều yếu tố. 

Đầu tiên là sự uy tín của nhà cung cấp, tìm hiểu xem mức phí tích hợp - duy trì và phí giao dịch của cổng thanh toán đó như thế nào; quy trình thanh toán có nhanh chóng, đơn giản không và tốc độ xử lý giao dịch ra sao. Và cuối cùng bạn cần phải quan tâm chất lượng các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp đó.

Lựa chọn cổng thanh toán điện tử Gpay sẽ giúp ích cho hoạt động kinh doanh của bạn

Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn một nhà cung cấp cổng thanh toán phù hợp, hãy tìm hiểu ngay cổng thanh toán Gpay:

Cổng thanh toán trực tuyến Gpay sẽ giúp bạn:

- Tích hợp nhanh các dịch vụ thanh toán hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.

Cổng thanh toán Gpay cung cấp hệ thống đối soát thanh toán tự động với chu kỳ linh hoạt theo nhu cầu của từng doanh nghiệp.

- Hệ thống quản lý báo cáo sản lượng thông minh, giúp tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.

- Hệ thống chủ động giám sát dòng tiền, giúp hạn chế rủi ro trong quản lý tiền mặt.

- Bảo mật tuyệt đối các giao dịch với các tiêu chí bảo mật khắt khe, tạo độ tin cậy cho khách hàng.

Nếu bạn đang cần tìm một giải pháp thanh toán toàn diện cho doanh nghiệp của mình, hãy đăng ký cổng thanh toán  Gpay ngay hôm nay. Bạn có thể truy cập ngay trang web: https://g-pay.vn/cong-thanh-toan để tìm hiểu thêm về ứng dụng Gpay và hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)