Lưu ý khi kinh doanh cửa hàng mẹ và bé hiệu quả

Kinh doanh cửa hàng mẹ và bé cần nắm được quy trình từng bước chuẩn bị, triển khai cũng như những kinh nghiệm trong vận hành thực tiễn.

Kinh doanh cửa hàng mẹ và bé là mô hình phổ biến với lượng khách hàng ổn định cùng với nhu cầu dồi dào. Tuy nhiên, để quản lý cửa hàng một cách hiệu quả và tăng trưởng doanh thu đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng và kinh nghiệm trong vận hành thực tiễn. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn rõ hơn về vấn đề này. 

Tiềm năng của mô hình kinh doanh cửa hàng mẹ và bé 

Ngành hàng mẹ và bé trở thành một xu hướng tiêu dùng nổi bật, nhằm cung cấp giải pháp tiêu dùng tiết kiệm công sức và thời gian cho các mẹ có con nhỏ - những người luôn bận bịu cho gia đình và công việc. 

Xét về khía cạnh người tiêu dùng thì đây có lẽ là mặt hàng mà ít bị trả giá và luôn ưu tiên với các sản phẩm tốt nhất. Vì hầu hết các bậc cha mẹ đều muốn dành trọn cho con cái những điều tốt đẹp nhất. Xuất phát từ tâm lý này, nhiều người kinh doanh cửa hàng mẹ và bé đã thành công. 

Lựa chọn mặt hàng muốn kinh doanh cửa hàng mẹ và bé 

Có nhiều danh mục sản phẩm bạn có thể lựa chọn để kinh doanh như: trang phục bà bầu, quần áo, phụ kiện trẻ nhỏ, đồ dùng chăm sóc trẻ em, đồ chơi, bỉm, sữa hay dòng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng dành riêng cho trẻ em.

Tương ứng với nhiều phân khúc và độ tuổi như hàng cao cấp, hàng tầm trung hoặc hàng bình dân giá rẻ. Số lượng hàng hoá kinh doanh phụ thuộc vào tiềm lực tài chính của từng người cũng như mức độ chi trả của khu vực. 

Kinh doanh cửa hàng mẹ và bé

Cửa hàng mẹ và bé có tích hợp bán sản phẩm đồ chơi 

Địa điểm và nguồn hàng kinh doanh cửa hàng mẹ và bé 

Địa điểm kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến doanh thu và lượng khách tới cửa hàng. Chủ shop nên ưu tiên các khu vực đông đúc dân cư là hộ gia đình trẻ. Tránh vùng có nhiều trường học, sinh viên hoặc nhiều người trung niên, người già sinh sống. 

Vì là sản phẩm cho trẻ em nên chất lượng nguồn hàng nhập vào cần đảm bảo uy tín và tương xứng với giá cả. Sản phẩm quần áo nên mềm mại, nhẹ nhàng và không gây kích ứng. Dòng đồ chơi thì cần lưu ý các sản phẩm có chất liệu bằng nhựa. Đặc biệt cần lưu tâm cập nhật xu hướng mới để đảm bảo thu hút được bậc phụ huynh và các con nhỏ. 

Quản lý sát sao tại điểm bán 

Trái với hình thức bán hàng online hiện tại, kinh doanh cửa hàng mẹ và bé trực tiếp yêu cầu sự chỉn chu ở mọi khâu tiếp xúc với khách hàng. 

  • Yêu cầu đối với nhân viên bán hàng 

Dù là mô hình bán hàng quy mô nhỏ (chỉ có nhân viên bán hàng) hay lớn hơn (có bảo vệ, thu ngân, nhân viên) thì tất cả cần đảm bảo tiêu chí thân thiện và nhiệt tình với khách hàng. Đặc biệt với các em nhỏ khi đến cửa hàng luôn được chào đón vui vẻ. 

Mỗi nhân viên cần được đào tạo để hiểu rõ về công dụng và giá cả của từng loại sản phẩm để tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất. 

Mỗi điểm chạm tại cửa hàng sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng 

Mỗi điểm chạm tại cửa hàng sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng 

  • Kiểm kê và quản lý hàng hoá 

Với đa dạng hàng hóa, mẫu mã khác nhau tại cửa hàng thì công tác kiểm kê hàng hoá thường xuyên cũng cần được chú trọng. Để triển khai một cách đồng bộ, chủ kinh doanh cửa hàng mẹ và bé nên thiết lập thời quy trình các bước cụ thể, rõ ràng. 

Riêng với đầu việc về kiểm tra cần được làm hàng tuần và hàng tháng để nắm bắt được hiệu quả bán hàng của từng mặt hàng cũng như đánh giá ngược lại về nhu cầu thị trường để điều chỉnh lại kế hoạch bán hàng, nhập hàng cho hợp lý. 

  • Sử dụng các hình thức thanh toán thông minh 

Không chỉ riêng các cửa hàng lớn mà các shop kinh doanh cửa hàng mẹ và bé quy mô vừa và nhỏ cũng nên cân nhắc thêm về tính ứng dụng của các hình thức thanh toán thông minh như cổng thanh toán điện tử Gpay. 

Thanh toán thông minh là giải pháp tối ưu hiệu quả kinh doanh cửa hàng mẹ và bé 

Thanh toán thông minh là giải pháp tối ưu hiệu quả kinh doanh cửa hàng mẹ và bé 

Với hình thức này, người bán hàng vừa có thể tối ưu được quy trình thanh toán không tiền mặt - nhanh chóng và ít sai sót. Vì hầu hết các mẹ đến cửa hàng mua sắm đều có nhu cầu mua nhiều hàng hoá. Trong trường hợp cửa hàng có đông khách, khâu thanh toán qua cổng được thực hiện nhanh chóng. Đây là giải pháp tuyệt vời, khắc phục nhiều vấn đề tồn đọng của hình thức chuyển khoản hay thanh toán tiền mặt truyền thông. 

Hy vọng với những chia sẻ của Gpay đã giúp cho các chủ kinh doanh cửa hàng mẹ và bé tham khảo thêm về trong quá trình kinh doanh của mình. Tham khảo dịch vụ thanh toán tiện ích Gpay ngay để được tư vấn cụ thể. 

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)