Hướng dẫn thanh toán tiền nước qua ngân hàng

Thanh toán tiền nước qua ngân hàng ngày càng trở thành phương thức thanh toán phổ biến của người dân. Tuy nhiên, còn nhiều người dùng còn chưa thông thạo các cách và thao tác để sử dụng cách thức này. Cùng tìm hiểu những thông tin về phương thức thanh toán này tại bài viết của chúng tôi.

Giới thiệu 2 cách thách toán tiền nước qua ngân hàng

Với cách thanh toán tiền nước qua ngân hàng bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức thanh toán sau:

Nộp trực tiếp tại phòng giao dịch ngân hàng

Nếu trước đây bạn phải đến đúng các điểm thu tiền nước của công ty cung cấp nước của từng địa bàn để nộp tiền điện. Và thường mỗi địa bàn thì chỉ có 1 điểm thu tiền nước gây các bất tiện cho người dân. Thì bây giờ bạn có thể lựa chọn đến các phòng giao dịch ngân hàng. 

Với phương thức thanh toán này đã đem đến nhiều tiện lợi hơn cho người dùng. Đặc biệt là sự thuận tiện và linh hoạt khi tìm kiếm các điểm thanh toán tiền nước hàng tháng. Tuy nhiên giải pháp này vẫn còn hạn chế về không gian và thời gian. Khi người dân vẫn phải đến trực tiếp các điểm giao dịch ngân hàng và các điểm này không hoạt động 24/24 và cuối tuần.

Thanh toán online qua các kênh trực tuyến của ngân hàng

Với hình thức thanh toán online có lẽ là giải pháp tích hợp tiện ích mà các ngân hàng đem đến cho các khách hàng sử dụng các tài khoản ngân hàng online. Việc thanh toán tiền nước hàng tháng bạn hoàn toàn dễ dàng thực hiện chỉ với một chiếc smartphone.

Để có thể thanh toán qua các cổng trực tuyến của ngân hàng, việc đầu tiên bạn cần đăng ký dịch vụ internet banking hoặc Mobile banking. Một số ngân hàng bạn có thể thanh toán tiền nước online: Vietinbank, Vietcombank, MSB, BIDV, SHB,.. 

Các bước thực hiện thanh toán tiền nước qua ngân hàng với hình thức online:

  • Bước 1: Tải và đăng nhập ứng dụng ngân hàng online mà bạn đã đăng ký
  • Bước 2: Lựa chọn tính năng “Thanh toán hóa đơn tiền nước”. Sau đó, nhập các thông tin liên quan.
  • Bước 3: Xác nhận hóa đơn giao dịch, nhập mã pin. Cuối cùng bấm “Thanh toán” để thực hiện giao dịch.

Lưu ý khi thanh toán tiền nước qua ngân hàng

Với hình thức nộp trực tiếp tại các phòng giao dịch. Khách hàng cần kiểm tra chính xác mã khách hàng để tránh thanh toán nhầm gây ra sai sót. Ngoài ra, trước khi lựa chọn điểm giao dịch bạn cần kiểm tra hệ thống ngân hàng đó có liên kết thanh toán với công ty nước nhà mình sử dụng không?

Đối với hình thức thanh toán tiền nước qua ngân hàng bằng cổng online. Khách hàng bắt buộc cần đăng ký hình thức internet banking hoặc Mobile banking. Với tin nhắn xác nhận từ ngân hàng có thể được coi là biên nhận nộp tiền nên bạn không nên xóa.

Gpay - Giải pháp thay thế phương thức thanh toán tiền nước qua ngân hàng

Ngoài cách thức thanh toán tiền nước qua ngân hàng bạn cũng có thể lựa chọn cách thức thanh toán mới bằng Gpay. Với việc mở rộng các tính năng trên ứng dụng Gpat người dùng có thêm nhiều tiện ích khi sử dụng app. Trong đó tính năng “Thanh toán hóa đơn tiền nước” được đánh giá cao bởi người dùng. Bởi không chỉ vì sự tiện lợi mà thao tác lại vô cùng đơn giản dễ sử dụng. 

Hướng dẫn thao tác thanh toán tiền nước qua app Gpay:

  • khách hàng. Bấm “Xác nhận” để kiểm tra hóa đơn
  • Bước 5: Chọn thanh toán giao dịch, nhập mật khẩu tài khoản
  • Bước 1: Tải và tạo tài khoản app Gpay. Link download: https://g-pay.vn/install
  • Bước 2: Mở app, Chọn tính năng “Thanh toán hóa đơn”
  • Bước 3: Chọn “Thanh toán tiền nước”, chọn công ty công ty cung cấp nước.
  • Bước 4: Nhập mã
5 điểm (1 bình chọn)