Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa

Thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa là một hình thức được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc thẻ Visa của bất kỳ ngân hàng nào đều hoàn toàn có thể sử dụng nó để thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng và tiện lợi. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu thêm về cách thanh toán tiền điện bằng hình thức này.

Có nên thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa?

Dễ dàng nhận thấy rằng, hình thức nộp tiền điện truyền thống đang dần được thay thế bởi cuộc sống “công nghệ hóa” nhiều tiện ích. Một trong số những hình thức tiêu biểu phải kể đến chính là thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa. Với nhiều tiện lợi cũng như ưu điểm vượt trội so với các phương thức truyền thống, thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa dần trở thành xu hướng, đặc biệt là lựa chọn hàng đầu cho những người bận rộn.

Tuy vậy, hình thức này vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Tiêu biểu phải kể đến là rủi ro khi người dùng đang có khoản nợ. Bởi lãi suất tín dụng là rất cao nếu bạn không chú ý thanh toán khoản nợ. Đen đủi là tài khoản của bạn có thể bị liệt vào danh sách nợ xấu. 

Khi thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa, người dùng cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nhập đúng số tiền điện và số hợp đồng khi thực hiện giao dịch để tránh nhầm lẫn. 

  • Chú ý thanh toán đúng hẹn để tránh ghi thêm các khoản nợ xấu

Thanh toán tiền điện qua thẻ Visa

Các cách thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa phổ biến

1. Cách thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa online

Ngoài phương thức truyền thống mà ai cũng biết. Hầu hết các ngân hàng mình mở thẻ đều có chức năng thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa thông qua Internet Banking. Cụ thể các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Internet Banking của ngân hàng bạn mở thẻ Visa

  • Bước 2: Tìm chọn mục “Thanh toán hóa đơn tiền điện”

  • Bước 3: Nhập các thông tin yêu cầu bao gồm “mã khách hàng”, “số tiền thanh toán”

  • Bước 4: Xác nhận lại thông tin và kết thúc giao dịch

2. Thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa tại điểm giao dịch được ủy quyền của tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN)

Nắm bắt được nhu cầu thanh toán tiết kiệm thời gian của khách hàng, tập đoàn điện lực Việt Nam đã triển khai ủy quyền thu hộ cho rất nhiều điểm giao dịch trên toàn quốc. Một số điểm thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa có thể tiện cho bạn là:

  • Các cửa hàng tiện lợi, siêu thị như Circle K, B’s Mart, Saigon Coop Mart, Family Mart,..

  • Các nhà bán lẻ như Viettel, Viễn Thông A, FPT Shops

  • Các trung tâm mua sắm cỡ lớn

Bạn chỉ cần mang thẻ Visa tới các điểm giao dịch ủy quyền này và thanh toán bằng việc quẹt thẻ. Đây cũng được coi là một hình thức khá tiện lợi và nhanh chóng.

3. Thanh toán qua ví điện tử Gpay

Thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa

Hiện nay, có khá nhiều đơn vị tài chính riêng biệt hỗ trợ thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa. Một trong số đó phải kể đến GPay giúp bạn thanh toán tiền điện thông minh trên điện thoại. Đây là một tính năng mới của đơn vị này được người dùng đánh giá cao nhờ sự tiện ích và uy tín.

Gpay được biết đến là một ứng dụng tiện ích, hỗ trợ người dùng nhiều tính năng thiết yếu trong cuộc sống. Một trong số đó phải kể đến tính năng “thanh toán hóa đơn tiền điện” được rất nhiều khách hàng tin dùng bởi sự đơn giản, an toàn và tiện lợi. Cùng với rất nhiều tính năng khác như nạp thẻ, vay tiêu dùng, thanh toán hóa đơn tiền nước,... Gpay hứa hẹn là một ứng dụng dẫn đầu trong tương lai.

Đặc biệt, thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa trên Gpay là một tính năng hoàn toàn mới. Giờ đây, không chỉ dừng lại ở thẻ thanh toán nội địa, các khách hàng sở hữu thẻ Visa hoàn toàn có thể thực hiện mọi loại giao dịch thông qua ứng dụng Gpay.

Để thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa trên Gpay, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Liên kết tài khoản Visa vào Gpay (Đối với lần đầu sử dụng)

  • Bước 2: Truy cập ứng dụng và đăng nhập

  • Bước 3: Nhập mã khách hàng và kiểm tra hóa đơn

  • Bước 4: Xác nhận thông tin

  • Bước 5: Nhập mã khuyến mãi nếu có và thanh toán

Hiện nay, Gpay cho phép người dùng thanh toán tiền điện bằng thẻ visa ở gần như tất cả các khu vực Bắc, Nam. Với những ưu điểm vượt trội kể trên, đây hứa hẹn là phương thức được tin dùng và sử dụng phổ biến nhất trong tương lai.

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)