download app g-pay

Hệ sinh thái số Việt Nam có thêm thành viên fintech mới

Tại Việt Nam, hiện đã có 33 tổ chức không phải là ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có Văn bản số 37/GP-NHNN về việc cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Thanh toán G . 

Theo giấy phép này, các dịch vụ trung gian thanh toán mà Gpay được cấp phép là: Dịch vụ Cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ Hỗ trợ thu hộ, chi hộ và Dịch vụ Ví điện tử.

Đây là nền tảng để người dùng có thể cung cấp dịch vụ như các ATM di động. Tổng giá trị giao dịch của Gpay rơi vào khoảng 50 triệu USD trong năm 2019. Công ty Cổ phần Thanh toán G  là một đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn G-Group. Được thành lập vào tháng 6 năm 2018.

Gpay đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới tới 63 tỉnh thành phố của Việt Nam và cung cấp toàn diện các dịch vụ thanh toán và tài chính bao gồm cổng thanh toán, ví điện tử, thu hộ chi hộ và đầu tư số ... cho hơn 5 triệu người dùng vào năm 2023.

Hiện nay , đã có 33 tổ chức tại Việt Nam không phải là ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. 

Trước đó, Công ty Cổ phần VINID PAY (trực thuộc Tập đoàn Vingroup) cũng đã được cấp phép dịch vụ trung gian thanh toán dưới hình thức dịch vụ Ví điện tử.

Theo : https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/ung-dung/he-sinh-thai-so-viet-nam-co-them-thanh-vien-fintech-moi-635984.html

 

0 điểm (0 bình chọn)

Bài viết khác


DMCA.com Protection Status