Giải pháp thanh toán khi kinh doanh cửa hàng quần áo phổ biến nhất hiện nay

Giải pháp thanh toán chính xác là một trong các yếu tố quan trọng góp phần xây dựng trải nghiệm khách hàng khi shopping tại một cửa hàng quần áo.

Ngày nay khi công nghệ internet đã xâm nhập ngày càng sâu vào đời sống thì càng xuất hiện các hình thức thanh toán thông minh, tiện lợi dành cho chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đây là một trong những yếu tố hình thành lên chất lượng trải nghiệm khách hàng. Vậy đối với một chủ shop kinh doanh cửa hàng quần áo có thể áp dụng giải pháp thanh toán nào? 

Hãy cùng Gpay tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Thanh toán bằng tiền mặt 

Là hình thức thanh toán truyền thống và phổ biến tại Việt Nam từ bao đời nay, phương thức thanh toán bằng tiền mặt được sử dụng tại hầu hết các địa điểm kinh doanh. Tại nhiều địa điểm cửa hàng truyền thông, đây là giải pháp thanh toán duy nhất được nhiều chủ cửa hàng áp dụng. 

Ưu điểm của hình thức này chủ yếu phù hợp với các cửa hàng kinh doanh quần áo nhỏ, lẻ ở các khu vực tỉnh huyện có khách thưa thớt. Chủ shop sẽ có tiền ngay sau giao dịch mua bán mà không chịu phí giao dịch, không thông qua thiết bị trung gian. Đồng thời cũng không cần đầu tư thiết bị thanh toán. 

Tuy nhiên hình thức này cũng có hạn chế lớn là gặp phải tiền giả hoặc dễ bị nhầm lẫn, thất thoát trong khâu thanh toán, kiểm tiền hoặc trả tiền thừa. 

Thanh toán bằng hình thức nhận hàng trả tiền khi mua sắm online

Nhiều shop áp dụng hình thức kinh doanh cửa hàng quần áo online thường áp dụng phương thức thanh toán ship cod - Giao hàng thu hộ. Phương thức này có thể hiểu đơn giản là các bên thông qua bên vận chuyển thứ 3 để giao hàng đến tay khách. 

Phương thức thanh toán này cho phép chủ cửa hàng nhận tiền đơn từ hãng vận chuyển. Sau đó khách hàng sẽ trả tiền cho bên này. 

Giải pháp thanh toán cho các cửa hàng quần áo 

Giải pháp thanh toán cho các cửa hàng quần áo 

Thanh toán qua hình thức quẹt thẻ

Hình thức này yêu cầu cửa hàng quần áo phải chuẩn bị máy quẹt POS. So với tiền mặt thì quẹt thẻ nhanh chóng và có nhiều ưu điểm hơn. Khách hàng chỉ cần mang theo thẻ ngân hàng, nhân viên bán hàng sẽ nhập số tiền trong hoá đơn vào máy POS. Sau đó khách hàng nhập mật khẩu (mã PIN) của thẻ vào là đã thanh toán xong. 

Chỉ qua một vài thao tác, hoá đơn đã được in ra giấy và đưa lại cho khách hàng ký và kiểm tra. Bên cạnh đó, khi mua sắm ở các địa điểm kinh doanh cửa hàng quần áo cũng áp dụng giải pháp thanh toán này, khách hàng có thể dùng đa dạng loại thẻ từ ATM, tín dụng hay thanh toán quốc tế. 

Ưu điểm của hình thức thanh toán quẹt thẻ: 

- Nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian

- Chi phí cho máy POS không nhiều

- Tổng hợp, quản lý đầy đủ các khoản thu - chi và giải quyết hầu hết các tồn tại trong thanh toán. 

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, nhân viên sẽ gặp phải trường hợp bị lỗi thẻ hoặc lỗi thao tác dẫn đến bị lúng túng hoặc hơi mất thời gian khi thanh toán. 

Thanh toán trực tuyến trở thành xu hướng tiếp cận mới 

Thanh toán trực tuyến trở thành xu hướng tiếp cận mới 

Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng

Người kinh doanh cửa hàng quần áo sử dụng cho khách hàng ở xa muốn thanh toán hoàn toàn cho chủ tiệm mà không qua bên thứ ba hoặc thanh toán trả góp thành các đợt nhỏ. Ngoài ra, khi khách mua tại cửa hàng mà không có tiền mặt và máy cà thẻ POS thì đây sẽ là biện pháp cứu cánh rất hợp lý. 

Tuy vây, hình thức này cũng có một số hạn chế như: 

- Thời gian nhận tiền về tài khoản bị trễ so với thời gian gửi

- Mất phí chuyển khoản 

- Giới hạn mức thanh toán tối thiểu tuỳ theo ngân hàng và có thể gặp sai sót, lỗi giao dịch. 

Thanh toán qua ví điện tử 

Đây vẫn là hình thức mới mẻ với nhiều chủ shop kinh doanh cửa hàng quần áo hiện nay. Nhưng vì tính chính xác, nhanh chóng và miễn phí giao dịch nên ngày càng được nhiều bên áp dụng phổ biến rộng rãi. 

Thông qua ví thanh toán điện tử, khách hàng có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền giữa các tài khoản và từ ví qua các tài khoản ngân hàng. Tiền trong ví được lưu trữ hoặc rút chuyển về tài khoản ngân hàng tùy ý. 

Thanh toán qua ví điện tử nhanh chóng tiện lợi

Thanh toán qua ví điện tử nhanh chóng tiện lợi

Hình thức thanh toán này có rất nhiều ưu điểm nổi bật, khắc phục nhiều vấn đề của các giải pháp thanh toán qua thẻ ATM hay tiền mặt: 

- Tiện lợi ở mọi địa điểm giao dịch phát sinh có internet

- Lưu trữ thông tin mọi giao dịch thanh toán 

- Khách thanh toán và chủ shop nhận tiền cùng lúc 

- Giao dịch miễn phí với nhiều ưu đãi cho người dùng 

- Thao tác đơn giản, dễ hiểu với đối tượng người dùng phổ thông. 

Một trong các ví điện tử được sử dụng rộng rãi ở các tiệm kinh doanh cửa hàng quần áo khắp cả nước là ví Gpay với chính sách thanh toán linh hoạt, đa dạng theo yêu cầu của đối tác. Các chủ shop có thể tham khảo thêm về dịch vụ tại trang chủ Gpay.vn

Trên đây là các giải pháp thanh toán cho lĩnh vực kinh doanh cửa hàng quần áo phổ biến nhất hiện nay. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp cho các chủ shop có thêm thông tin để lựa chọn hệ thống thanh toán phù hợp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tốt hơn tới khách hàng trong tương lai. 

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)