download app g-pay

Giải pháp cải tiến quy trình thanh toán trong kinh doanh cửa hàng tạp hoá

Cửa hàng tạp hoá vận hành theo hình thức truyền thống ngày càng lỗi thời khi đối thủ cạnh tranh cải tiến liên tục với nhiều giải pháp cải tiến quy trình thanh toán.

Ngày nay khi công nghệ thông tin và internet ngày càng lên ngôi thì kinh doanh cửa hàng tạp hoá vận hành theo hình thức truyền thống ngày càng kém hiệu quả và lỗi thời. Khi đối thủ cạnh tranh mọc lên hàng loạt với những cải tiến liên tục với những giải pháp cải tiến quy trình thanh toán nhanh chóng đòi hỏi sự thích nghi và dịch chuyển từ chủ các cửa hàng. 

Giải pháp kiểm soát hàng hoá trong kinh doanh cửa hàng tạp hoá 

Trái ngược với nhiều mô hình kinh doanh tập trung vào duy nhất một số nhóm sản phẩm đặc thù. Thì kinh doanh tiệm tạp hoá lại có đến hàng trăm thậm chí hàng nghìn mặt hàng khác nhau. Do đó, kiểm soát được thông tin hàng hoá có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả trong quá trình thanh toán hàng hóa tại cửa hàng. 

Bài toán lớn trong kinh doanh cửa hàng tạp hoá là làm sao cung cấp đa dạng sản phẩm tới người mua nhất mà có thể kiểm soát đầy đủ số lượng từng mã hàng nhất. Tuy nhiên, rất nhiều cửa hàng truyền thống cũng đều gặp phải tình trạng khó kiểm soát hàng hoá về hàng còn, hàng hết, vị trí để và thông tin tăng giảm giá cả thường xuyên thay đổi. 

Hình thức ghi chép bằng sổ sách hay bảng tính excel bộc lộ nhiều nhược điểm đối với số lượng lớn hàng hoá gây khó khăn trong khâu quản lý, tổng hợp và tìm kiếm thông tin. Từ đó dễ gây thất thoát về số lượng hàng hoá hoặc hàng hoá để lâu ngày bị quá hạn sử dụng. 

Khi công nghệ được áp dụng triệt để vào kinh doanh tạp hoá 

Khi công nghệ được áp dụng triệt để vào kinh doanh tạp hoá 

Theo kinh nghiệm của các chủ tiệm tạp hoá hiện tại thì bạn cần xây dựng quy trình quản lý hàng hoá thông qua phân loại sản phẩm từng nhóm. Sau đó phân chia khu vực theo từng nhóm với từng khu vực cụ thể. Điều này sẽ hỗ trợ chủ cửa hàng và nhân viên dễ dàng nhớ giá cả hơn. 

Bên cạnh đó, việc lắp đặt máy quét mã vạch với phần mềm đọc mã vừa giúp lưu trữ mọi thông tin sản phẩm chi tiết. Đồng thời giúp tiết kiệm thời gian trong khi thanh toán qua mã vạch. 

Đối với các sản phẩm không có mã, chủ cửa hàng có thể tạo mã sản phẩm rồi dán lên hoặc thiết lập mã SKU nội bộ để khi thanh toán nhập mã sẽ hiện ra thông tin sản phẩm. 

Với giải pháp này, chủ tiệm sẽ không thời gian để tìm kiếm các loại hàng hoá khách cần theo kiểu truyền thống. Vừa giúp tiết kiệm công sức, biến việc quản lý hàng hoá trở nên nhàn hạ và đạt hiệu quả cao. 

Phân chia hàng hoá theo từng nhóm sản phẩm trên kệ 

Phân chia hàng hoá theo từng nhóm sản phẩm trên kệ 

Giải pháp thanh toán thông minh trong kinh doanh cửa hàng tạp hoá 

Chính vì hàng hoá trong một tiệm quá nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau, nên các trường hợp tính toán sai sót, nhầm lẫn gây thất thoát tiền bạc là không tránh khỏi. Chưa kể những trường hợp khách mua cùng lúc nhiều sản phẩm hoặc khách sỉ, nếu chỉ dựa vào sổ sách sẽ tốn rất nhiều thời gian để tính toán và kiểm tra lại. Đây cũng là nguyên nhân gây nên sự khó chịu cho khách. 

Thanh toán truyền thống dựa chủ yếu vào trí nhớ và tính toán bằng tay nên thường thời gian thanh toán sẽ rất lâu. Khi cửa hàng đông khách, khâu thanh toán ứ đọng, khách phải chờ đợi. Đồng thời thu ngân cũng bị rối, dễ bị nhầm lẫn giá, trả lại sau tiền. Gây thâm hụt và khó khăn trong cả khâu đối soát tiền cuối ngày. 

Để khắc phục tình trạng này, rất nhiều nơi kinh doanh cửa hàng tạp hoá đã tích hợp thêm hình thức thanh toán thông minh kết hợp với phần mềm bán hàng tại cửa hàng. Các hình thức được kể đến có thể là Internet banking (có cung cấp wifi miễn phí tại cửa hàng cho khách), ví điện tử và cổng thanh toán điện tử như Gpay

Gpay - Cổng thanh toán điện tử được nhiều cửa hàng tin dùng

Gpay - Cổng thanh toán điện tử được nhiều cửa hàng tin dùng

Hình thức thực hiện là ở mỗi quầy thu ngân sẽ được đặt sẵn các mã QR code, người dùng chỉ cần có điện thoại thông minh và tiến hành quét mã là đã có thể nhanh chóng thanh toán được hóa đơn mua hàng của mình. Hình thức này hoàn toàn miễn phí và đảm bảo khâu thanh toán nhanh chóng, không tốn thời gian và công sức. 

Hình thức thanh toán QR code cũng như cổng thanh toán Gpay phù hợp với nhiều hình thức kinh doanh phổ biến. Đặc biệt rất nhiều chủ cửa hàng tạp hoá tin dùng khắp cả nước. Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết tại website: https://g-pay.vn để nhận được tư vấn trực tiếp, cụ thể. 

Tóm lại, khi cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các cửa hàng kinh doanh cửa hàng tạp hoá thì mỗi bước cải tiến trong khâu quản lý hay thanh toán đều trở thành lợi thế giúp cửa hàng chiếm được cảm tình với khách hàng. Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc tìm thấy giải pháp phù hợp và có thể ứng dụng thực tiễn!

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 điểm (0 bình chọn)

Bài viết khác


DMCA.com Protection Status