Đôi điều bạn cần biết về khái niệm thanh toán không dùng tiền mặt

Dù đang được sử dụng rất nhiều trên thị trường nhưng thực tế có nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về khái niệm thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo dòng chảy của thời gian và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, giờ đây dường như chúng ta đã rất quen thuộc với việc thanh toán mà không cần dùng đến tiền mặt. Hình thức thanh toán phong phú đã góp phần mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phát triển rộng rãi hơn nhưng có rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về khái niệm thanh toán không dùng tiền mặt. Và nội dung ở ngay phần dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến khái niệm này.

Thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu hướng rất phát triển ở nước ta
Tìm hiểu về khái niệm thanh toán không dùng tiền mặt

Tra cứu tài liệu chúng ta có thể thấy có khá nhiều khái niệm về thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, một trong những khái niệm được sử dụng phổ biến nhất đó chính là “thanh toán không dùng tiền mặt là hoạt động dịch vụ thanh toán được thực hiện bằng cách sử dụng các phương thức/ công cụ thanh toán để bù trừ tiền từ tài khoản và hạn mức tiền từ người phải trả sang tài khoản của người thụ hưởng. Cách thức bù trừ lẫn nhau của hoạt động được thông qua đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán.”

Đây là khái niệm cơ bản thường được sử dụng trong kinh doanh, quản trị và nhiều hình thức khác. Thực tế thì bạn chỉ cần hiểu yếu tố cốt lõi của khái niệm này đó chính là dịch vụ được các ngân hàng cung cấp nhằm giúp cho các khách hàng thanh toán các hóa đơn, chuyển tiền....một cách dễ dàng thông qua tài khoản đã được mở tại ngân hàng mà không cần phải dùng đến tiền mặt.

Thanh toán không dùng tiền mặt được xem là một hình thức vận động của đơn vị tiền tệ. Khách hàng có thể thỏa mãn mọi mục đích của mình từ việc thu hộ, chi hộ hay chuyển tiền...qua hình thức thanh toán trích chuyển từ người này sang người khác mà không cần có tiền mặt trực tiếp.

Thanh toán không dùng tiền mặt có nhiều đặc điểm nổi bật

Một số đặc điểm của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt

Khải niệm về thanh toán không dùng tiền mặt đối với nhiều người là khá phức tạp nên họ lựa chọn cách hiểu theo suy nghĩ riêng của mình. Nhưng để hiểu rõ hơn bản chất của khái niệm thì bạn cần phải biết được một số đặc điểm nổi bật của hình thức này như:

  • Thanh toán không dùng tiền mặt là sự vận động một cách độc lập của tiền tệ với sự vận động của hàng hóa. Điều này thường không có sự ăn khớp với nhau cả về yếu tố không gian lẫn thời gian.

  • Với thanh toán không dùng tiền mặt không xuất hiện vật trung gian trao đổi mà chỉ xuất hiện ở dưới dạng tiền ghi sổ hoặc tiền kế toán. Tất cả đều được ghi chép rõ ràng trên sổ sách, chứng từ để người dùng dễ dàng đối chiếu.

  • Ngân hàng vừa là đơn vị tổ chức vừa là đơn vị thực hiện các khoản thanh toán trong thanh toán không dùng tiền mặt. Có thể nói trong hoạt động này ngân hàng là trung tâm thanh toán của tất cả các khách hàng.

  • Thanh toán không dùng tiền mặt thể hiện tính khách quan tất yếu trong quá trình phát triển của thời đại hiện nay khi con người luôn mong muốn có hình thức thanh toán nhanh chóng, chuẩn xác hơn.

  • Thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay có một vai trò to lớn đối với cả người dùng, các ngành dịch vụ cũng như sự phát triển của nền kinh tế. Dù là khách hàng cá nhân hay khách hàng doanh nghiệp thì việc sử dụng hình thức này sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn so với hình thức dùng tiền mặt.

Cổng thanh toán điện tử

Khái niệm thanh toán không dùng tiền mặt và những điều bạn cần biết

Theo số liệu thống kê thì từ năm 2018 tới nay tại nước ta tỷ lê thanh toán không dùng tiền mặt đã lên đến 20%. Dù con số này vẫn thấp hơn so với hình thức sử dụng tiền mặt nhưng đó cũng là một tín hiệu đáng mừng. Tuy hiện tại, thanh toán không dùng tiền mặt còn có nhiều nhược điểm nhưng đang dần được khắc phục nhằm tạo ra nhiều giá trị và lợi ích nhất cho người dùng.

Và nếu bạn muốn có sự hỗ trợ tốt nhất đến từ hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thì hãy sử dụng cổng thanh toán điện tử Gpay. Đây hiện đang là giải pháp thanh toán online hiện đại, nhanh chóng, an toàn cho các khách hàng.

Sử dụng Gpay khách hàng sẽ được hỗ trợ thanh toán hóa đơn tài chính, tiền điện, nước, mua thẻ điện thoại, mua sắm....mọi nơi mọi lúc một cách dễ dàng và an toàn tuyệt đối.

Trên đây là đôi điều về khái niệm thanh toán không dùng tiền mặt. Mong rằng những điều này sẽ giúp bạn nhiều hơn trong quá trình thanh toán kiểu mới.

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

 

0 điểm (0 bình chọn)