Chuyển tiền bằng mã QR hình thức thanh toán thời đại mới

Chuyển tiền bằng mã QR mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng, giúp quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng, đáp ứng tiêu chí thời đại công nghệ 4.0

Chuyển tiền bằng mã QR được xem là một trong những dịch vụ ngân hàng điện tử phát triển mạnh mẽ thời gian gần đây. Hình thức chuyển tiền đều mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng nên khá phổ biến. Để giúp cho bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về hình thức chuyển tiền thời đại công nghệ 4.0, cũng như các vấn đề liên quan, một vài thông tin chia sẻ.

Chuyển tiền thông qua mã QR nhanh chóng và tiện lợi
Chuyển tiền bằng mã QR là gì?

Chuyển tiền thông qua mã QR được hiểu là hình thức sử dụng mã QR code để chuyển tiền. QR code là từ viết tắt của chữ Quick response code, mã phản hồi nhanh. Đây là loại mã vạch ma trận có dạng chiều theo công nghệ 2D thế hệ mới. Để có thể đọc được mã QR Code người ta sẽ sử dụng một máy đọc mã vạch một chiếc điện thoại có camera có chức năng quét mã vạch.

Chuyển tiền bằng mã QR mang lại lợi ích gì cho người dùng?

Đây được đánh giá là một trong những hình thức thanh toán được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi tính tiện lợi. Hình thức chuyển tiền thông qua mã code mang lại rất nhiều lợi ích.

  • Phương thức thanh toán này được kích hoạt hoàn toàn trên ứng dụng ngân hàng của điện thoại. Chỉ cần bạn có một chiếc điện thoại thông minh có camera có thể dễ dàng sử dụng hình thức quét mã QR Code.

  • Hình thức thanh toán thông qua mã QR Code có thể thay thế cho việc sử dụng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng. Phương thức thanh toán này có cách thức thực hiện vô cùng nhanh chóng và đơn giản. Người dùng không cần phải nhập thông tin của người chuyển tiền số thẻ ngân hàng mà chỉ cần thực hiện thao tác quét mã QR là được.

  • Chuyển tiền bằng QR code được đánh giá là vô cùng bảo mật và an toàn. Hình thức chuyển tiền này được bảo mật theo công nghệ, nên quý khách hàng có thể an tâm khi lựa chọn hình thức thanh toán QR Code.

  • Phương thức thanh toán này có thể sử dụng thanh toán đa dạng cho nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh, người dùng sử dụng để thanh toán, cũng có rất nhiều cửa hàng, đơn vị kinh doanh triển khai hình thức này để mang đến tính tiện dụng cho khách hàng. 

Chuyển tiền thông qua mã QR thực hiện hoàn toàn trên điện thoại
Hướng dẫn cách chuyển tiền bằng mã QR trên điện thoại

Để có thể thanh toán chuyển tiền bằng việc sử dụng mã QR Code, bạn đọc có thể làm theo những bước hướng dẫn sau đây.

  • Đầu tiên người dùng cần phải đăng nhập ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại của mình.

  • Sau đó người dùng sẽ chọn chức năng quét mã QR pay.

  • Tiếp tục di chuyển camera điện thoại đến vùng có chứa mã QR bắt đầu quét mã.

  • Người dùng chỉ cần nhập số tiền cần thanh toán.

  • Tiếp tục, người dùng những chuyển khoản để xác nhận.

  • Bạn cần phải nhập mật khẩu hoặc mã OTP được gửi từ phía ngân hàng về tin nhắn để hoàn thành giao dịch.

Chuyển tiền bằng mã QR cần phải lưu ý những vấn đề gì? 

Bạn muốn chuyển tiền bằng mã code cậu phải lưu ý một số vấn đề sau đây.

  • Điều đầu tiên là bạn phải sở hữu điện thoại thông minh có trang bị camera để quét mã QR.

  • Người dùng sử dụng Mobile Banking của ngân hàng, phía ngân hàng cũng hỗ trợ cho quét mã thanh toán.

  • Bạn cũng cần phải có đủ số tiền trong tài khoản để bắt đầu thanh toán.

Chuyển tiền thông qua mã QR code

Chuyển tiền thông mã QR code có tốn phí hay không?

Chuyển tiền thông qua mã QR code hoàn toàn không cần phải trả phí. Trên thực tế nếu như khách hàng muốn sử dụng dịch vụ thanh toán thông qua mã QR, không cần phải đăng ký với ngân hàng để sử dụng bất kỳ dịch vụ nào.

Chỉ cần mang theo điện thoại có kết nối Internet, bạn đọc bật chức năng chụp ảnh khi quét mã là tiến hành thanh toán được. Sau khi chấp nhận thanh toán ngân hàng sẽ trừ khoản tiến theo giao dịch của khách hàng. Tùy theo ngân hàng quy định mà tính phí chuyển khoản theo giao dịch phát sinh. 

Chuyển tiền bằng mã QR một phương thức thanh toán thông minh trong thời đại mới. Áp dụng hình thức này có thể khắc phục được nhược điểm của việc thanh toán bằng tiền mặt và ngân hàng. Đảm bảo cho quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian cũng như công sức. Với những thông tin chia sẻ về hình thức chuyển tiền thông qua mã QR Code, hy vọng mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích. 

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

3.5 điểm (2 bình chọn)