Cách thanh toán tiền điện qua Internet Banking cần lưu ý gì?

Thanh toán tiền điện qua Internet Banking là lựa chọn hàng đầu hiện nay bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, trong hình thức thanh toán này cần lưu ý những gì không hẳn người dùng nào cũng nắm được. Cùng Gutina tìm hiểu những điểm cần lưu ý khi thanh toán tiền điện qua Internet Banking.

Hướng dẫn cách thanh toán tiền điện qua internet Banking

Hiện nay hầu hết người dùng đều sử hữu ít nhất một tài khoản ngân hàng. Và dịch vụ internet banking là một trong những dịch vụ được sử dụng nhiều nhất. Sử dụng internet banking không chỉ giúp bạn có thể chuyển khoản nhanh chóng, thanh toán các khoản mua sắm mà còn giúp bạn thanh toán các khoản phí tiêu dùng hàng tháng. Trong đó có dịch vụ thanh toán tiền điện qua internet banking.

Cách thanh toán tiền điện qua internet Banking điều kiện bắt buộc là người dùng cần có tài khoản ngân hàng và sử dụng dịch vụ internet banking. Nếu chưa có bạn có thể ra các điểm giao dịch ngân hàng (mà bạn muốn sử dụng) để mở tài khoản và đăng ký. Sau khi có tài khoản bạn cần thực hiện các thao tác sau đây:

Bước 1: Tải ứng dụng ngân hàng tương ứng trên App Store hoặc CH Play. Đăng nhập tài khoản.

Bước 2: Chọn tính năng “thanh toán hóa đơn”. Tiếp tục lựa chọn dịch vụ “thanh toán tiền điện”. 

Bước 3: Nhập mã khách hàng và chọn nhà cung cấp điện cần thanh toán.

Bước 4: Nhập mã OTP hoặc mã pin tài khoản để xác nhận thanh toán.

Chỉ với 4 thao tác đơn giản, nên cách thanh toán tiền điện qua internet banking chính là giải pháp lý tưởng với những người bận rộn.

Điều cần lưu ý khi chọn cách thanh toán tiền điện qua internet Banking

Việc thanh toán tiền điện qua internet banking vô cùng tiện lợi cho người dùng. Người dùng có thể thanh toán ở mọi lúc, mọi nơi. Chẳng cần ra đường, cũng không lo sớm tối thời gian để canh giờ đi nộp. Trong quá trình sử dụng internet banking để thanh toán tiền điện bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Nhập chính xác mã khách hàng để đảm bảo giao dịch chính xác.

Việc nhập sai mã khách hàng có thể khiến ứng dụng không thể truy xuất được hóa đơn của khách hàng. Hoặc bạn có thể thanh toán nhầm vào hóa đơn khác.

  • Đảm bảo số dư tài khoản tối thiểu bằng số tiền cần thanh toán

Để giao dịch thanh toán thành công, số dư trong tài khoản cần đủ để thanh toán hóa đơn. Nếu số dư không đủ thì chắc chắn giao dịch k thể thực hiện.

  • Thực hiện thanh toán trong thời gian quy định. 

Dù thanh toán tiền điện bằng bất kỳ hình thức nào thì bạn cũng cần thanh toán trong kỳ cố định của từng nhà cung cấp. Bạn không thể thanh toán sớm vì sẽ không truy xuất được hóa đơn. Tuy nhiên cũng không được thanh toán sau thời gian quy định. 

0 điểm (0 bình chọn)