Các loại tài khoản ngân hàng phổ biến mà bạn nên biết

Các loại tài khoản ngân hàng phổ biến hiện nay là gì? Cũng như một vài thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng được gửi đến cho bạn đọc.

Ngày nay, thuật ngữ tài khoản ngân hàng đã không còn quá xa lạ đối với người dân của chúng ta. Các loại tài khoản ngân hàng đều được gọi chung bằng tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên trên thực tế, tài khoản ngân hàng được chia ra nhiều loại để phù hợp cho mục đích sử dụng. Vậy có mấy loại tài khoản ngân hàng? Và những thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng là tất cả những thông tin mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc.

Tài khoản ngân hàng phổ biến với khách hàng
Thuật ngữ tài khoản ngân hàng là gì?

Tài khoản ngân hàng được hiểu là tài sản mà ngân hàng cấp cho khách hàng nhằm mục đích gửi tiền vào để thực hiện việc thanh toán hoặc tiết kiệm. Dù khách hàng sử dụng tài khoản ngân hàng về mục đích gì vẫn được ngân hàng trả lãi theo lãi suất quy định.

Mở tài khoản ngân hàng để ngân hàng giữ tiền cho khách hàng, nhưng khách hàng vẫn được lại là nhận lại lãi suất. Khách hàng sở hữu tài khoản ngân hàng có thể sử dụng yêu cầu của chủ tài khoản.

Các loại tài khoản ngân hàng phổ biến hiện nay

Các loại tài khoản ngân hàng phổ biến hiện nay chủ yếu được phân chia dựa trên mục đích của người sử dụng. Dưới đây là 4 loại tài khoản ngân hàng phổ biến như tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm, tài khoản thẻ tín dụng và tài khoản vay vốn.

Tài khoản thanh toán

Tài khoản thanh toán là tài khoản phổ biến nhất hiện nay được rất nhiều người sở hữu. Khi khách hàng muốn sở hữu tài khoản thanh toán chỉ cần liên hệ với ngân hàng đăng ký sẽ được cấp cho một tài khoản. Mục đích của việc sử dụng tài khoản thanh toán thay thế tiền mặt để giao dịch.

Tài khoản thanh toán sẽ mang đến tiện ích cho người dùng bao gồm các hình thức như rút tiền mặt, thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển khoản, gửi tiết kiệm,...

Tài khoản tiết kiệm

Tài khoản tiết kiệm là loại tài khoản dùng để gửi tiết kiệm cho ngân hàng. Tùy theo mục đích của người dùng mà có thể mở tài khoản tiết kiệm ngắn hạn hoặc dài hạn. Gửi tài khoản tiết kiệm được xem là một trong những cách đầu tư truyền thống nhất hiện nay.

Khi bạn gửi một khoản tiền tiết kiệm vào ngân hàng sẽ được nhận một khoản lợi nhuận nhất định. Hình thức gửi tiết kiệm sẽ an toàn và ít rủi ro hơn so với các phương pháp đầu tư khác.

Mở tài khoản ngân hàng

Tài khoản thẻ tín dụng

Tài khoản thẻ tín dụng cũng là một trong các loại tài khoản ngân hàng phổ biến hiện nay. Đây là loại thẻ mà khách hàng được phép chi tiêu bằng hạn mức mà ngân hàng cấp, không cần phải có sẵn tiền trong tài khoản.

Khi đến hạn thanh toán sao kê khách hàng bắt buộc phải trả số tiền này lại cho ngân hàng. Nếu như đến hạn mà khách hàng không trả được số tiền này cho ngân hàng sẽ bị tính lãi.

Tài khoản thẻ tín dụng cực kỳ phổ biến để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của giới trẻ. Sử dụng tài khoản thẻ tín dụng bạn có thể thanh toán chậm, mua hàng online và nhận được rất nhiều chương trình tích điểm.

Tài khoản vay vốn

Tài khoản vay vốn được ngân hàng cấp cho khách hàng nhằm ghi nhận các khoản vay của khách hàng. Sử dụng tài khoản này để ngân hàng có thể kiểm soát được khoản vay và thời điểm trả nợ của khách hàng. 

Ngày nay, khách hàng hoàn toàn có thể mở tài khoản vay vốn theo hình thức trực tuyến mà không cần phải đến ngân hàng. Giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc cần vốn để đầu tư kinh doanh.

Sử dụng tài khoản ngân hàng giúp chủ động mọi việc

Mở tài khoản ngân hàng mang lại lợi ích gì cho khách hàng?

Các loại tài khoản ngân hàng đều mang đến một lợi ích nhất định cho khách hàng. Do đó tùy theo nhu cầu mà người dùng có thể lựa chọn tài khoản ngân hàng phù hợp để mở.

  • Sử dụng tài khoản ngân hàng có thể đảm bảo thực hiện được rất nhiều giao dịch ở xa mà không cần phải sử dụng tiền mặt. Điều này giúp cho người dùng có thể linh hoạt và tiện lợi trong mọi giao dịch thanh toán. 

  • Thanh toán qua ngân hàng có độ bảo mật an toàn cao, đồng thời việc gửi tiền đầu tư vào ngân hàng sẽ tránh được rủi ro mất.

  • Tạo ra một khoảng lời gửi tiết kiệm cho khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

Với những thông tin chia sẻ về các loại tài khoản ngân hàng, hy vọng mang đến cho bạn đọc nhiều điều bổ ích.

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

3.5 điểm (10 bình chọn)