download app g-pay

Các đơn vị cung cấp dịch vụ chi hộ phổ biến trên thị trường

Cùng Gpay tìm hiểu các đơn vị cung cấp dịch vụ chi hộ được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Từ đó, lựa chọn được đơn vị phù hợp cho doanh nghiệp của bạn để trải nghiệm dịch vụ tiện ích này.

Dịch vụ chi hộ ngày càng phổ biến. Chính vì vậy, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chi hộ. Do đó, để lựa chọn được đơn vị phù hợp không dễ dàng. Để có cơ sở quyết định sử dụng dịch vụ của đơn vị nào; Hãy cùng Gpay tìm hiểu các bên cung cấp dịch vụ chi hộ phổ biến hiện nay.

Dịch vụ chi hộ là gì

Chi hộ được hiểu đơn giản là doanh nghiệp đại diện thực hiện hoạt động chi tiền thay cho một doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhiều khoản chi. Tuy nhiên, để giao dịch chi hộ được thực hiện đơn vị ủy quyền và được ủy quyền cần thực hiện xác nhận giấy ủy quyền. Đây chính là cơ sở tối thiểu để hoạt động chi hộ được minh bạch. Đồng thời có thể tiến hành đối soát trách nhiệm sau này nếu có.

Một số hoạt động chi hộ phổ biến:

  • Giải ngân khoản vay đến khách hàng của các tổ chức doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chi hộ

  • Chi các khoản cố định: tiền điện, nước, thuế,...

  • Các khoản chi theo yêu cầu

Đối tượng sử dụng dịch vụ chi hộ

Mọi cá nhân, tổ chức doanh nghiệp đều có thể sử dụng dịch vụ chi hộ cho các khoản chi của mình. Tuy nhiên, các đơn vị có nhu cầu chi tiền đến nhiều đối tượng hoặc có nhiều khoản chi định kỳ thường sẽ ưu tiên lựa chọn dịch vụ chi hộ. 

Điển hình như các đơn vị cho vay. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực tài chính, sản xuất sẽ là khách hàng của các đơn vị cung cấp dịch vụ chi hộ.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ chi hộ trên thị trường

Mặc dù trên thị trường chưa có nhiều doanh nghiệp cung cấp và sử dụng dịch vụ chi hộ. Tuy nhiên, dịch vụ này cũng đang ngày càng phổ biến và có nhiều đơn vị cung cấp. Có thể kể đến:

Dịch vụ chi hộ được các ngân hàng cung cấp

Với các ngân hàng lớn như Agribank. Techcombank, Vietinbank, BIDV,.. Cũng đã bắt đầu cung cấp dịch vụ chi hộ hiện nay. Tuy nhiên, với hệ thống ngân hàng lớn, quy trình làm việc phức tạp cũng là một điểm trừ khi lựa chọn dịch vụ tại đây.

Dịch vụ chi hộ của bưu điện

Một vài cái tên đi đầu trong lĩnh vực chi hộ cho khách hàng cá nhân doanh nghiệp: HCM Post, VN Post.

Dịch vụ chi hộ của đơn vị trung gian thanh toán

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, với các đơn vị được cấp phép trung gian thanh toán có quyền cung cấp giải pháp chi hộ. Hiện nay có thể kể đến một số đơn vị có dịch vụ chi hộ phổ biến: Gpay, Appota, Ngân lượng,..

Trong đó, Gpay là một trong những đơn vị rất trẻ. Tuy nhiên, các giải pháp và chất lượng đem đến lại không hề thua kém với các đơn vị trên thị trường. Cùng tìm hiểu chi tiết giải pháp chi hộ từ Gpay.

Giải pháp chi hộ tiện ích từ Gpay

Là một trong những đơn vị uy tín hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán được cấp phép đầu tiên trong năm 2020. Hiện nay, Gpay cũng đang phát triển 3 sản phẩm chính:

  • Ví điện tử

  • Dịch vụ cổng thanh toán

  • Và dịch vụ hỗ trợ thu chi hộ

Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp tài chính để cải thiện cuộc sống đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng; Gpay đang ngày càng cải thiện sản phẩm. Đặc biệt là dịch vụ chi hộ.

Với quy trình chi hộ cụ thể và rõ ràng như sau:

  • Chi hộ qua ví điện tử Gpay:

Doanh nghiệp sẽ gửi yêu cầu giải ngân đến Gpay => Gpay sẽ giải ngân đến ví điện tử của user. Sau khi hoàn thành, Gpay sẽ thông báo kết quả giải ngân cho doanh nghiệp.

Lưu ý: Để sử dụng hình thức chi hộ này, đối tượng nhận giải ngân bắt buộc cần có ví điện tử Gpay. Bên cạnh đó, ví cần được xác thực và liên kết tài khoản ngân hàng trước khi Gpay giải ngân.

  • Chi hộ qua tài khoản ngân hàng chỉ định:

Doanh nghiệp gửi yêu cầu chi hộ đến Gpay => Gpay xác nhận tài khoản theo yêu cầu => Gpay giải ngân cho user => Ngân hàng phản hồi kết quả cho Gpay; Gpay phản hồi kết quả cho doanh nghiệp; Đồng thời user cũng phản hồi lại kết quả đến doanh nghiệp.

Với thông tin bài viết, hy vọng bạn có thể biết thêm nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chi hộ. Tuy nhiên, để quyết định lựa chọn dịch vụ bạn cần tìm hiểu chi tiết đặc biệt là quy trình làm việc. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ chi hộ của Gpay, bạn vui lòng truy cập tại đây.

Tải app miễn phí ngay : https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

3.2 điểm (9 bình chọn)

Bài viết khác


DMCA.com Protection Status