Các bước tra cứu hóa đơn tiền nước nhanh và chính xác nhất

Với Gpay, việc tra cứu hóa đơn tiền nước của gia đình bạn sẽ diễn ra dễ dàng và vô cùng tiện lợi.

Vì sao phải tra cứu hóa đơn tiền nước

Tra cứu hóa đơn tiền nước

Cuộc sống bận rộn, nhiều gia đình thường quên mất việc tra cứu các hóa đơn điện nước hàng tháng, đến khi thanh toán thì tá hỏa vì sao “cao chót vót” thế nhỉ. 

Việc tra cứu hóa đơn tiền nước không chỉ giúp các bà nội trợ có thể cân đối tài chính cho gia đình mà cũng có thể nhờ sự trợ giúp của các thành viên khác như chồng, con để việc nhà trở thành sự gắn kết cả gia đình.

3 cách tra cứu hóa đơn tiền nước nhanh và chính xác nhất

1. Tra cứu hóa đơn tiền nước bằng hóa đơn nước hàng tháng

Hàng tháng, các công ty cấp nước sẽ cử nhân viên tới từng nhà để phát hóa đơn và thu tiền nước. Đây là cách tra cứu hóa đơn thông dụng nhất hiện nay, và vẫn được nhiều hộ gia đình sử dụng. Tuy nhiên, nhiều tình huống thất lạc hóa đơn đã xảy ra làm quá trình nộp tiền nước bị chậm trễ dẫn tới bị cắt nước sinh hoạt đã gây ra nhiều phiền phức cho cuộc sống của khách hàng.

Cũng có nhiều trường hợp, do chỉ có thể tra cứu hóa đơn vào cuối tháng, nên không thể theo dõi sát sao quá trình sử dụng nước của gia đình, dẫn đến nhiều thất thoát nước không đáng có. Một số trường hợp đã lợi dụng việc này để giả danh là nhân viên của công ty nước đến thu tiền. Do đó, các khách hàng còn đang sử dụng cách tra cứu hóa đơn tiền nước này nên chú ý và cẩn trọng.

2. Tra cứu hóa đơn tiền nước tại website của công ty cấp nước

Ngày nay, các công ty cấp thoát nước đều có website cung cấp thông tin, tích hợp việc tra cứu hóa đơn tiền nước hàng tháng. Khách hàng có thể nhập mã số khách hàng (hoặc số điện thoại) vào mục tra cứu hóa đơn tiền nước tại website của các công ty cấp nước và chủ động kiểm tra lượng nước tiêu thụ của nhà mình, số tiền cần trả.

Với các làm này, khách hàng có thể chủ động tra cứu hóa đơn tiền nước bất cứ lúc nào để chủ động trong việc sử dụng nước. Đồng thời cũng có thể đối chiếu lượng nước tiêu thụ hàng tháng với nhau qua việc đối chiếu với các hóa đơn tháng trước để có kế hoạch sử dụng hợp lý.

3. Tra cứu hóa đơn tiền nước qua ứng dụng Gpay

Để tiện lợi hơn cho người dùng, gần đây trên ứng dụng Gpay đã tích hợp thêm tính năng “Điện nước”. Với tính năng này, khách hàng có thể dùng dễ tra cứu hóa đơn tiền nước, tiền điện và thực hiện việc thanh toán trực tiếp một cách dễ dàng, nhanh chóng chỉ với ứng dụng Gpay trên điện thoại.

Sử dụng Gpay để thanh toán hóa đơn tiền nước:

  • Khách hàng sẽ không cần phải tốn thời gian để đi đóng tiền nước 

  • Chủ động kiểm soát hóa đơn tiền nước của gia đình, không lo thất lạc, lừa đảo

  • Thanh toán hóa đơn tiền nước mọi lúc, mọi nơi chỉ với một ứng dụng trên điện thoại không lo bị cắt nước do quên đóng phí.

Hãy yên tâm thanh toán hóa đơn tiền nước trên Gpay ngay hôm nay để dù ở bất cứ đâu cũng không lo đóng tiền nước trễ hạn.

Hướng dẫn thanh toán hóa đơn tiền nước qua ứng dụng Gpay

Hướng dẫn thanh toán hóa đơn tiền nước online

Sau khi đã tải thành công ứng dụng Gpay về điện thoại của mình, khách hàng hãy nhanh chóng đăng ký để có thể sử dụng tính năng “Điện nước” và thanh toán hóa đơn tiền nước đúng hạn.

Để thanh toán hóa đơn tiền nước qua Gpay, khách hàng làm theo các hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Gpay, đăng nhập và chọn tính năng “Điện nước” 

  • Bước 2: Chọn “Hóa đơn tiền nước” và tìm chọn nhà cung cấp nước mà hộ gia đình đang sử dụng. 

  • Bước 3: Nhập “Mã khách hàng” để tra cứu hóa đơn tiền nước. Lưu ý, Mã khách hàng/Số danh bạ được ghi trên Hóa đơn nước nhà bạn.

  • Bước 4: Xác nhận thông tin hóa đơn điện nước, nhập mã khuyến mại và thanh toán hóa đơn tiền nước.

Các bước thanh toán hóa đơn tiền nước qua app Gutina

5 điểm (1 bình chọn)