Các bước tra cứu hóa đơn tiền điện nhanh và chính xác nhất

Hầu hết mọi nhu cầu trong cuộc sống đều cần sử dụng điện. Vậy bạn đã biết cách tra cứu hóa đơn tiền điện để có kế hoạch sinh hoạt hợp lý? Cùng Gpay tìm hiểu chi tiết trong chia sẻ dưới đây:

Tại sao phải tra cứu hóa đơn tiền điện?

Hóa đơn tiền điện tháng này là bao nhiêu? Liệu có chênh lệch nhiều so với cùng kỳ tháng này và các tháng trước?

Việc tra cứu hóa đơn tiền điện tưởng đơn giản nhưng lại có ý nghĩa vô cùng to lớn:

- Giúp khách hàng và các hộ gia đình có kế hoạch chi tiêu, sử dụng điện hợp lý.

- Theo dõi được lượng điện năng đã sử dụng để có kế hoạch điều chỉnh.

- Thanh toán đúng hạn các hóa đơn tiền điện, tránh việc chậm trễ dẫn đến bị cắt điện ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình.

Tra cứu hóa đơn tiền điện qua website công ty điện lực

Hiện nay việc tra cứu hóa đơn tiền điện qua hóa đơn điện tử của EVN khá dễ dàng. Để tra cứu hóa đơn tiền điện, khách hàng chỉ cần lên website của công ty điện lực đang sử dụng dịch vụ, và đăng nhập thông tin để được sử dụng dịch vụ tra cứu hóa đơn tiền điện. 

Trên hệ thống, khách hàng có thể chọn tra cứu hóa đơn tiền điện theo tháng hoặc năm và dễ dàng so sánh mức tiêu thụ điện năng của gia đình qua từng thời kỳ. Các thông tin chi tiết về mức tiêu thụ điện năng, giá thành và thời hạn thanh toán hóa đơn tiền điện cũng được cập nhật chi tiết, đầy đủ.

Với các thông tin đầy đủ như trên, việc tra cứu hóa đơn tiền điện qua website của công ty điện lực sẽ giúp khách hàng, các hộ gia đình cập nhật chi tiết thông tin sử dụng điện, chi phí cần chi trả một cách nhanh chóng nhất. Đồng thời có thể rà soát lại quá trình sử dụng điện qua từng thời kỳ

Tra cứu hóa đơn tiền điện và thanh toán online

Việc tra cứu hóa đơn tiền điện và thanh toán online ngày này đang được nhiều người quan tâm và càng ngày càng phổ biến. Đó là nhờ vào sự tiện lợi, nhanh chóng mà hình thức thanh toán này mang lại cho khách hàng, cộng đồng.

Vậy có các cách thanh toán tiền online nào?

1. Tra cứu hóa đơn tiền điện và thanh toán qua website của công ty điện lực:

Hiện nay các công ty điện lực đều đã liên kết với các ngân hàng để khách hàng có thể thực hiện việc thanh toán hóa đơn tiền điện online. Khi có nhu cầu cần thanh toán hóa đơn điện online, khách hàng vui lòng đăng nhập vào website của công ty điện lực và thực hiện việc thanh toán theo hướng dẫn.

Tra cứu hóa đơn tiền điện qua website

2. Tra cứu hóa đơn tiền điện và thanh toán qua ngân hàng

Nếu có tài khoản ngân hàng, khách hàng có thể trực tiếp thanh toán hóa đơn tiền điện qua internet banking của ngân hàng đó. Chỉ vài bước đơn giản, nhập đúng mã khách hàng/mã hóa đơn là bạn đã có thể tra cứu hóa đơn tiền điện và thanh toán online một cách dễ dàng.

3Tra cứu hóa đơn tiền điện và thanh toán qua các ứng dụng thanh toán

Song hành cùng với sự phát triển của công nghệ, càng ngày càng xuất hiện nhiều ứng dụng, cổng thanh toán cung cấp dịch vụ thanh toán các hóa đơn dịch vụ cho người dùng và người dân là người được hưởng lợi nhất trong các cuộc chạy đua này.

Có thể dễ dàng tìm thấy một ứng dụng tài chính cho phép thanh toán các hóa đơn dịch vụ bất cứ lúc nào cần. Điển hình trong đó là Gpay cung cấp đa dịch vụ tài chính với nhiều tính năng tiện ích cho cuộc sống bao gồm cả tính năng thanh toán hóa đơn điện nước đang rất được ưa chuộng.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện và thanh toán online qua ứng dụng Gpay

Gpay cũng được tích hợp thêm nhiều tính năng thanh toán tiện ích cho người dùng, nổi bật trong đó là dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện.

Hướng dẫn thanh toán hóa đơn tiền điện qua Gpay

- Bước 1: Tải và đăng ký sử dụng ứng dụng Gpay. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy Gpay trên cửa hàng ứng dụng Google Play và Apple Store với từ khóa Gpay

- Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng

Có 3 cách để nạp Gpoint vào tài khoản đó là: chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của Gpay, nạp qua cổng thanh toán VNPay và nộp tiền mặt tại nhà - đây là hình thức nạp tiền vào ứng dụng thanh toán đặc biệt mà chỉ Gpay mới có. Theo đó, khách hàng sẽ không cần phải ra ngân hàng, không cần phải nhờ người khác chuyển tiền vào tài khoản để thực hiện giao dịch, nhân viên Gpay sẽ đến tận nơi để giúp khách hàng thực hiện giao dịch. Khách hàng có thể yêu cầu thực hiện giao dịch vào bất cứ thời gian, hay địa điểm nào tùy vào tình hình thực tế của mình.

- Bước 3: Trên giao diện chính của ứng dụng, chọn “Điện nước”, sau đó chọn “Thanh toán hóa đơn điện”.

- Bước 4: Nhập mã số khách hàng, tra cứu hóa đơn tiền điện, xác nhận và chọn mã khuyến mại.

- Bước 5: Xác thực lại mật khẩu đăng nhập và thực hiện giao dịch.

Như vậy việc tra cứu hóa đơn tiền điện và thanh toán online đã được thực hiện 1 cách nhanh chóng, dễ dàng qua Gpay. Cực tiện lợi và hữu ích, bạn đã thử chưa? Hãy sử dụng Gpay ngay nhé.

0 điểm (0 bình chọn)