download app g-pay

Bạn đã biết cách nộp tiền nước online chưa?

Công nghệ 4.0 đang có nhiều ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của chúng ta. Trong đó, không thể bỏ qua là sự hỗ trợ thanh toán trực tuyến. Và nếu bạn là người bận rộn và đang tìm kiếm một giải pháp thanh toán online các dịch vụ trong nhà? Hãy cùng Gpay tìm hiểu nhanh 3 cách nộp tiền nước online tại nhà trong bài viết này.

Tại sao nên chọn cách nộp tiền nước online

So với cách nộp tiền nước truyền thống, phương thức thanh toán online đã đem đến rất nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Nó không chỉ khắc phục những hạn chế ở những phương thức cũ mà còn có nhiều ưu điểm sau đây:

Thanh toán online 24/7. Đây chính là điểm cộng dành lớn mà cách nộp tiền nước online nói riêng và các phương thức thanh toán tiền nước nói chung đem đến cho người sử dụng. Trước đây, bạn phải nhớ lịch, sau đó dành thời gian đi nộp tiền trong khung giờ hành chính cố định. Và nếu bạn là người bận rộn thì chắc chắn đây là trở ngại rất lớn. Trong khi đó, bạn chỉ cần sử dụng thiết bị công nghệ có kết nối mạng internet là hoàn toàn có thể thanh toán. 

Tại sao nên chọn cách nộp tiền nước online?

Tiết kiệm thời gian, công sức. Người dùng có thể nộp tiền nước ở mọi địa điểm mà không cần di chuyển. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm cho mình khoảng thời gian đó để làm việc hoặc nghỉ ngơi.

Hạn chế rủi ro. Người dùng có thể chủ động thanh toán chỉ với mã khách hàng. Vì vậy, những rủi ro nộp nhầm hoá đơn gần như không xảy ra. Tất nhiên điều này cũng cần người dùng cần phải nhập chính xác mã khách hàng.

Dễ dàng tra cứu và thống kê hoá đơn. Chính vì bạn lựa chọn cách nộp tiền nước online mà các hoá đơn thanh toán cũng được lưu trữ dưới dạng điện tử. Vì vậy, thuận lợi cho người dùng tra cứu cũng như theo dõi giá trị hoá đơn tiền nước sử dụng hàng tháng.

Hướng dẫn 03 cách nộp tiền nước online

Hiện nay, người dùng có rất nhiều cách nộp tiền online. Mỗi cách thức lại có thao tác và ưu điểm khác nhau. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến 3 cách thanh toán tiền nước phổ biến nhất.

Cách 1: Nộp tiền nước online qua Mobile Banking

Để tạo thêm hệ sinh thái cho người dùng, nhiều ngân hàng đã tích hợp thêm các dịch vụ thanh toán trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng. Bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ Mobile Banking, sau đó tải app ngân hàng về thiết bị thông minh. 

Hướng dẫn 03 cách nộp tiền nước online

Khi cần nộp tiền nước, người dùng chỉ cần đăng nhập tài khoản ngân hàng trực tuyến. Sau đó lựa chọn dịch vụ “Thanh toán hoá đơn", tiếp tục chọn “Hoá đơn tiền nước". Bước tiếp theo, bạn lựa chọn nhà cung cấp nước cần thanh toán, rồi nhập mã khách hàng hoá đơn tiền nước để tra cứu. Bước cuối cùng, bạn chỉ cần nhập mã pin hoặc mã OTP để hoàn thành giao dịch.

Cách 2: Nộp tiền nước online qua MOMO

MOMO là một trong những ví điện tử đầu tiên ở Việt Nam. Với việc cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau: chuyển tiền giữa các tài khoản MOMO, nạp điện thoại, thanh toán tiêu dùng,.. Vì vậy, MOMO trở thành ứng dụng rất phổ biến hiện nay. 

Nộp tiền nước online qua MOMO

Các thao tác nộp tiền nước online qua MOMO:

- Trên màn hình giao diện app chọn icon "Thanh toán hóa đơn". Tiếp theo, chọn hóa đơn "Nước"

- Tiếp tục, người dùng chọn nhà cung cấp dịch vụ

- Nhập thông tin theo yêu cầu. Sau đó tiến hành kiểm tra hoá đơn

- Cuối cùng “Xác nhận" giao dịch bằng mật khẩu.

Cách 3: Nộp tiền nước online qua Gpay

4 Bước nộp tiền nước online qua app Gpay:

Bước 1: Mở app. Nhấn icon “Điện - nước”. Tiếp tục chọn dịch vụ “Hóa đơn tiền nước”.

Bước 2: Chọn nhà cung cấp nước. Bạn có thể tìm kiếm nhà cung cấp nhanh hơn bằng việc nhập tên nhà cung cấp trên thanh tìm kiếm

Bước 3: Nhập thông tin “Mã khách hàng”. Bấm kiểm tra hóa đơn để kiểm tra số tiền cần thanh toán. Trong trường hợp chưa đến thời gian nộp tiền điện, quý khách chưa thể tra cứu hóa đơn. 

Bước 4: Xác nhận mật khẩu để thực hiện giao dịch.

Ngoài dịch vụ nộp tiền nước online, ứng dụng Gpay còn có nhiều dịch vụ khác: Chuyển tiền nhanh 24/7, mua data, nạp điện thoại,.. Với giao diện đơn giản, thao tác dễ dàng mà Gpay đã và đang chiếm được nhiều sự tin dùng của khách hàng. Và nếu bạn còn đang băn khoăn nên lựa chọn cách nộp tiền nước online nào thì hãy trải nghiệm dịch vụ của Gpay ngay thôi.

3.5 điểm (4 bình chọn)

Bài viết khác


DMCA.com Protection Status