Thêm một startup ví điện tử gọi thành công 13 triệu USD ngay đầu năm

Gpay mới đây nhận được vốn đầu tư từ KB Financial Group (Hàn Quốc).

Ví điện tử Gpay (Việt Nam) mới đây công bố đã nhận được vòng đầu tư Series A từ KB Financial Group (Hàn Quốc). Khoản đầu tư này được thực hiện sau khoảng gần 1 năm kể từ thời điểm Gpay nhận được giấy phép hoạt động kéo dài 10 năm từ Ngân hàng Nhà nước, theo Tech in Asia.

Thêm một startup ví điện tử gọi thành công 13 triệu USD ngay đầu năm Ảnh 1

Gpay công bố sự kiện gọi vốn thành công 13 triệu USD. Ảnh: TechinAsia

Được biết, Gpay là ví điện tử thuộc sở hữu của G-Group Technology Corporation. G-Group Technology Corporation đồng thời là đơn vị chủ quản của Tima (cho vay ngang hàng), F88 (dịch vụ tàu chính) và Gapo (mạng xã hội). Theo Tech in Asia, tại một sự kiện ở Hà Nội, KB Financial và G-Group đã công bố thành lập một liên doanh tài chính công nghệ 13 triệu USD.

Cuộc chiến ví điện tử ở Việt Nam vẫn đang rất nóng. 

Sau vòng gọi vốn này, Gpay được đính giá khoảng 425 tỉ đồng (18,5 triệu USD), theo Tech in Asia. Ông Nguyen Thuan Chat, người đồng sáng lập và CEO Gpay, khẳng định mong muốn có 5 triệu người dùng vào thời điểm năm 2023.

Lúc này, sân chơi ví điện tử ở Việt Nam đã khá đông đúc với 30 đơn vị được cấp phép vận hành ví điện tử. Tuần trước, ví điện tử Momo cũng hoàn thành vọng gọi vốn Series D với khoản đầu tư khoảng 100 triệu USD. Từ năm 2010 tới nay, Momo được cho là đã nhận được 232,7 triệu USD đầu tư.

G-Group nói đang có trong tay 30 triệu người dùng đăng kí trong hệ sinh thái của mình. KB Financial Group nằm trong số các nhà cung cấp dịch vụ tài chính lớn nhất Hàn Quốc với vốn hoá khoảng 17 tỉ USD, Bloomberg cho hay.

Nguồn: https://saostar.vn/

Tải app miễn phí ngay: https://g-pay.vn/install

Văn phòng giao dịch: Tầng 9, Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

1.7 điểm (29 bình chọn)